Hướng đến Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11: Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-11-2016 | 08:41:59

Nằm trong các hoạt động hướng đến Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), vào ngày 6-11, tại nhà hát Mỹ Phước, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, UBND tỉnh sẽ tổ chức Ngày hội công nhân với pháp luật với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích.

 Nhiều bạn trẻ, sinh viên hào hứng tham gia Ngày Pháp luật năm 2015

 Ông Phan Thanh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, cho biết đây sẽ là một ngày hội của hơn 3.000 công nhân, lao động đến từ các công ty, xí nghiệp, đơn vị trên địa bàn TX.Bến Cát và các khu vực lân cận.

“Để chuẩn bị tốt cho ngày hội, ngành văn hóa - thể thao và du lịch, cụ thể là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tại khu vực TX.Bến Cát cũng như các huyện, thị khác. Chúng tôi tổ chức thu đĩa tuyên truyền và diễu hành đoàn xe lưu động từ ngày 1-11 cho đến ngày 6-11 qua một số tuyến đường lớn trên địa bàn TP.TDM và TX.Bến Cát. Chương trình văn nghệ chào mừng cũng được chỉ đạo tập luyện chỉn chu về mặt nghệ thuật cũng như nội dung. Đặc biệt năm nay sẽ có nhiều tiểu phẩm tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông hơn nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân, nhất là công nhân lao động về chấp hành luật khi tham gia giao thông”, ông Hùng cho biết.

Trong khi đó ông Lưu Thế Thuận, quyền Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh cho rằng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2016 ở Bình Dương sẽ gắn với các hoạt động của ngày hội “Công nhân với pháp luật”. Theo ông Thuận, thời gian qua Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung tuyên truyền giáo dục ý thức pháp luật trong công nhân lao động, nhất là ở các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp. Việc tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện Ngày Pháp luật của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện nghiêm túc. Cách thức tổ chức triển khai các hoạt động Ngày Pháp luật rất phong phú, đa dạng và phù hợp với từng đối tượng.

“Năm 2016 là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức riêng một Ngày hội pháp luật cho đối tượng là công nhân lao động. Ngày hội “Công nhân với pháp luật” được tổ chức vào ngày 6-11-2016, chúng tôi rất trân trọng và coi đây là hoạt động rất ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức công đoàn và đội ngũ công nhân lao động của tỉnh nhà. Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động trên 3.000 công nhân lao động và cán bộ công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia ngày hội, đây là điều kiện để người lao động được tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, được tham gia tư vấn pháp luật miễn phí có thưởng, được xem tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật, tham gia chương trình đố vui pháp luật có thưởng, tham gia các trò chơi dân gian, mua sắm các sản phẩm thiết yếu từ các gian hàng giảm giá, bán giá gốc… của một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh”, ông Thuận cho biết.

Luật sư Lê Trần Vân Anh, Văn phòng Luật sư Quang Tâm cho rằng Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. “Theo tôi, nâng cao nhận thức của mọi người về thượng tôn pháp luật cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của cơ quan nhà nước, góp phần bảo vệ tốt hơn quyền con người, quyền công dân, đó chính là mục tiêu phát triển của xã hội”, luật sư Vân Anh cho biết.

 “Nhận thức được ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam, vào dịp này, đội ngũ luật sư chúng tôi thường tham gia phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức các ngày hội pháp luật, tư vấn pháp luật miễn phí theo chủ đề, chủ yếu là đối tượng thanh thiếu niên, công nhân lao động.

Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn pháp lý miễn phí được tổ chức thường xuyên, các cuộc thi về tìm hiểu pháp luật được tuyên truyền, tổ chức trên các phương tiện truyền thông như báo, đài hiện nay góp phần rất lớn tạo sự tương tác giữa người dân và công tác phổ biến pháp luật, từ đó đưa pháp luật lại gần hơn với cuộc sống thường ngày của người dân và cần phát huy kênh tuyên truyền này.

Tôi nghĩ cần tăng cường thời lượng, chuyên mục tư vấn pháp lý miễn phí trên phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài cũng như có sự phối hợp với các luật sư, luật gia để pháp luật được đến gần với người dân hơn nữa”.

Luật sư Lê Trần Vân Anh

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên