Hướng tới đô thị thông minh, văn minh

Cập nhật: 27-10-2020 | 08:40:37

“Phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại…” là mục tiêu chung đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 thống nhất cao. Để hoàn thành mục tiêu nói trên, cùng với các chương trình, giải pháp phải thực hiện trong 5 năm tới, đại hội kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phát huy cao độ tinh thần yêu nước, thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

Đô thị thông minh, văn minh, hiện đại là xu thế tất yếu của tiến trình phát triển hiện nay và cả trong tương lai. Hướng tới xây dựng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trên tất cả các mặt tiện ích và đời sống. Một đô thị thông minh, văn minh, hiện đại không chỉ giải quyết tốt bài toán về dịch vụ đáp ứng nhu cầu cuộc sống, cảnh quan môi trường, giáo dục - đào tạo… mà còn giải quyết tốt các vấn đề thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Điều đó có thể nhận thấy qua việc các khu công nghiệp công nghệ cao được hình thành, các trường đại học được mở ra, Đề án thành phố thông minh Bình Dương được mở rộng thành Vùng đổi mới, sáng tạo Bình Dương… Không chỉ phấn đấu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại mà Bình Dương còn tiếp tục hướng tới trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại vào năm 2030 và đô thị thông minh của vùng và cả nước vào năm 2045. Để hoàn thành các mục tiêu này, đại hội cũng đã xác định các chỉ tiêu cơ bản, những chương trình đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp phải thực hiện trong 5 năm tới. Đại hội cũng đã kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong tỉnh phát huy cao độ tình yêu quê hương đất nước, nêu cao ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết. Đều đó cho thấy đại hội đã xác định yếu tố con người là quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên… bao trùm yếu tố con người trên tất cả các lĩnh vực. Mỗi người, trên từng lĩnh vực khác nhau, cùng gắn kết với nhau trong một thể thống nhất để tạo ra sức mạnh, cùng thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Và một khi, mỗi người tự hoàn thành tốt nhiệm vụ của riêng mình thì chắc chắn sẽ góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu chung mà nghị quyết đã đề ra. Tiềm lực đã có, mục tiêu đã rõ, vấn đề còn lại là quy tụ tập hợp mọi tầng lớp nhân dân, đoàn kết thống nhất, thi đua thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu nghị quyết đã đề ra. Do vậy, sau đại hội, căn cứ vào chỉ đạo của cấp trên về việc triển khai thực hiện nghị quyết, cấp ủy các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tổ chức quán triệt, triển khai, tạo sự thống nhất trong hành động đến mọi tầng lớp nhân dân, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên