Hưởng ứng 60 phút tắt đèn...

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:48:32

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2016, tuổi trẻ Bình Dương sẽ phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương bắt đầu tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất từ 14 đến 19-3. Điểm nhấn nổi bật nhất là từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3 tại ngã sáu, đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức tắt đèn từ20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút…

Đoàn viên thanh niên Bình Dương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, ngay từ đầu tháng 3, tuổi trẻ Bình Dương đã phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương xây dựng kế hoạch tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng về truyền thông. Với mục tiêu “Vận động tiết kiệm 50.000kw điện trong khoảng thời gian 60 phút tắt đèn của chiến dịch”, tuổi trẻ Bình Dương cùng ngành chức năng sẽ vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các hộ dân ký cam kết hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19- 3; đồng thời sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và có những hành động thiết thực chống lại vấn đề biến đổi khí hậu suốt 365 ngày trong năm.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức diễu hành xe đạp hoa, đạp xe tuyên truyền khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một và các huyện, thị; dán poster, phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch Giờ Trái đất; phát các sticker mang thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng; sử dụng năng lượng có trách nhiệm, tổ chức các đội Tình nguyện xanh ra quân vận động doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tắt các thiết bị điện không cần thiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Song song đó, chương trình “25 giây tắt máy xe” với các thông điệp kêu gọi người dân thực hiện tắt máy xe khi chờ đèn đỏ từ 25 giây trở lên tại các giao lộtrọng điểm trên địa bàn cũng được tổ chức sôi nổi. Tại đây, Ban tổ chức sẽ phát động và hướng dẫn tham gia cuộc thi “Sức sống mới từ sản phẩm tái chế” từ các vật dụng, chất thải công nghiệp và dân dụng, như pallet, vỏxe, chai lọ… để tiến hành hội thu vàtrao giải trong Ngày Môi trường thế giới 5-6-2016. Lễ và hội cũng được lồng ghép vào các nội dung chụp ảnh và ghép ảnh với biểu tượng Giờ Trái đất; in tranh dấu vân tay thể hiện cam kết hưởng ứng chiến dịch; nhảy flashmob, dân vũ, văn nghệ tuyên truyền về môi trường, biểu diễn nghệ thuật đường phố (patin, xe đạp…), hóa trang, làm sản phẩm tái chế, giao lưu văn nghệ acoustic, giao lưu với đại sứ môi trường…

Để chiến dịch mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu, Tỉnh đoàn còn tổ chức và huấn luyện các đội tình nguyện viên thực hiện các hoạt động trọng tâm của chiến dịch; phối hợp với Nhà Thiếu nhi, Câu lạc bộ Tình nguyện xanh và Câu lạc bộ Thanh niên xung kích tổ chức đạp xe tuyên truyền, dán poster, phát tờ rơi, sticker tuyên truyền; đồng thời vận động nguồn lực xãhội hóa để in áo, nón, sticker và các nguồn lực khác cho chương trình.

Đối với Công ty Điện lực Bình Dương, ngoài việc hỗ trợ kinh phí tổ chức thực hiện các nội dung hoạt động hưởng ứng chiến dịch, còn in ấn và cung cấp 1.000 poster, 2.000 tờ rơi tuyên truyền. Cấp cơ sở Đoàn thì phối hợp cùng Chi nhánh Điện lực các huyện, thị, thành phố có các hình thức tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của chương trình; tổ chức đạp xe tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các hộ dân trên địa bàn hưởng ứng chương trình, bảo đảm đạt các chỉ tiêu đề ra; tiếp tục phát huy các mô hình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và chương trình tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khíhậu sáng tạo, sinh động, thiết thực vàhiệu quả phù hợp đặc thù tại địa phương, đơn vị.

Với chương trình “25 giây tắt máy xe, mỗi Đoàn trường sẽ chọn từ 10 - 15 tình nguyện viên tham gia. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ áo, nón cho tình nguyện viên. Các trường sẽ thực hiện đồng loạt từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút vào các ngày 16, 17, 18, 19-3-2016. Mục đích của chương trình là kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu các khí thải có hại ra môi trường.

Với chương trình “Thiết kế, trình diễn thời trang từ vật liệu tái chế” sẽ tổ chức từ 18 giờ đến 19 giờ ngày 19-3, các tổ chức Đoàn tham gia sẽ thiết kế quần áo, váy, áo dài, phụ kiện từ các vật liệu đã qua sử dụng để thiết kế như giấy, báo, ống hút, chai nhựa… Ban tổ chức sẽ trao giải đối với các đơn vị có sản phẩm dự thi xuất sắc.

 

 P.V

 

 

Chia sẻ bài viết
Muốn tuyên truyền điều gì, trước tiên mình phải là một hình tượng đẹp cái đã.
Em thích hình ảnh cô sv mặc áo xanh tình nguyện, mặc quần tây, mang giày sandal, mang kiếng cận.
Dù xã hội có tiến bộ, con người có cởi mở, nhưng phải phù hợp hoàn cảnh.
PhạmAnh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên