Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2012: Tiếp tục phấn đấu giảm công suất điện năng

Cập nhật: 29-03-2012 | 00:00:00

Bằng các hình thức tuyên truyền, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2011, trong thời gian 60 phút diễn ra Giờ Trái đất, công suất điện ở Bình Dương giảm 13,4MW tương ứng 13.400 kWh và đang tiếp tục phấn đấu giảm công suất điện năng trong chiến dịch Giờ Trái đất (31-3) năm nay.

Để giảm thiểu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới cùng tắt ánh sáng điện ở những nơi không cần thiết trong một giờ vào thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm, đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền khác về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Anh Lê Văn Tân, Trưởng phòng Tài nguyên nước và khoáng sản Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết hành động hưởng ứng bằng những việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa đó là giảm thiểu số lượng bóng đèn chiếu sáng, điều hòa và các loại thiết bị văn phòng làm việc khi không dùng đến; tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng và thiết bị văn phòng khi không sử dụng; in ấn hoặc sao chép trên cả hai mặt giấy để tránh lãng phí; tạo ra một cộng đồng xanh ở cơ quan.

Đồng thời, khi đi lại mọi người có thể đi bộ, đạp xe hoặc đi xe buýt, hạn chế đi bằng xe máy, ô tô và máy bay. Nếu bạn đang định mua ô tô, hãy chọn loại tiết kiệm nhiên liệu; nhất là khi ở nhà giảm điều hòa xuống 1 độ là đã tiết kiệm được 10% hóa đơn tiền điện; hoặc khi đi mua sắm, người tiêu dùng nhớ lựa chọn các sản phẩm có nhãn mác ghi thân thiện với môi trường; sử dụng ít thịt, sữa và các loại thức ăn chế biến sẵn, bởi đây là loại có thể tạo ra lượng khí cacbon cao...

Nhờ vậy, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2011, Bình Dương đã giảm 13,4 MW công suất điện. Đó là nhờ Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Công Thương tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm kêu gọi các tổ chức và hộ gia đình nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng và tích cực tham gia chiến dịch. Kết quả UBND 7 huyện, thị tham gia tắt điện chiếu sáng công cộng ở một số địa điểm trọng yếu; các sở, ban ngành cũng tham gia thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Giờ Trái đất. Theo con số thống kê của Công ty Điện lực, trong thời gian 60 phút diễn ra Giờ Trái đất công suất điện của tỉnh giảm 13,4MW tương ứng 13.400 kWh. Và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, Bình Dương sẽ tiếp tục quyết tâm phấn đấu giảm công suất điện nhiều hơn năm trước.

M.HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên