Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tỉnh đoàn Bình Dương: Hành động thiết thực hướng về cộng đồng

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Hướng tới Ngày Môi trường thế giới 5-6, cùng với các đơn vị chức năng, tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện kế hoạch hành động vì môi trường bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, góp phần tích cực bảo vệ môi trường (BVMT),  bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

 

ĐVTN dọn dẹp vệ sinh, tạo mảng xanh – sạch – đẹp cho đô thị

Không chỉ hướng đến Ngày Môi trường thế giới 5-6, ngay từ đầu năm, Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch các hoạt động tuyên truyền về BVMT đến các cơ sở Đoàn các cấp. Theo đó, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn đã phát động Ngày vì môi trường, Ngày chủ nhật xanh tại TX.Dĩ An. Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia phát quang bụi rậm và dọn dẹp vệ sinh đường phố. Đặc biệt, với công trình thanh niên “Rong thông Suối Cái”, Huyện đoàn Tân Uyên đã huy động trên 2.000 ĐVTN và nhân dân tham gia vớt lục bình, phát quang bụi rậm, khai thông được 25km, tổng trị giá 50 triệu đồng từ ngày công lao động. Anh Quốc Phú, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên, cho biết đạt được kết quả này, Ban Chỉ huy thực hiện công trình thanh niên huyện đã giao cho từng Ban Chỉ huy của xã chịu trách nhiệm từng đoạn suối (bắt đầu xã Hòa Lợi (Bến Cát) chảy qua 9 xã, thị trấn của Tân Uyên.

Hiện nay, Tỉnh đoàn đang chuẩn bị đến ngày 5-6 sẽ có hàng loạt công trình thanh niên và phần việc thanh niên hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Bắt đầu từ 5-6, Tỉnh đoàn sẽ ra quân Ngày chủ nhật xanh làm vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, vận động người dân không xả rác bừa bãi, trồng cây xanh, xóa bảng quảng cáo sai quy định ở các huyện Bến Cát, Phú Giáo, Dầu Tiếng... Tiếp đó, Ban Thanh niên nông thôn và các ban khác lần lượt tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thanh niên Bình Dương vì một môi trường xanh và sự phát triển bền vững”; tổ chức Ngày hội “Thanh niên Bình Dương vì một thành phố xanh - sạch - đẹp”; tập huấn Đội hình thanh niên tình nguyện và tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về BVMT trong thanh niên công nhân... Tất cả những chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN nói riêng và người dân nói chung về BVMT, ứng phó biến đổi khí hậu để phát triển bền vững.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên