Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Cập nhật: 25-04-2015 | 15:49:19

(BDO) Sáng 25-4, tại sân vận động huyện Phú Giáo, UBND tỉnh đã tổ chức mít-tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2015 với chủ đề “Nâng cao chất lượng nước và vệ sinh nông thôn”.

Đoàn diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Tham dự có hơn 700 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ngành liên quan ở tỉnh, chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo, người dân, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện.

Tại mít-tinh, ông Lê Cảnh Dần - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, hiện nay tỷ lệ dân số nông thôn toàn tỉnh sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 97,73 %, trong đó khoảng 28% tỷ lệ người dân dùng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung đạt quy chuẩn bộ Y tế. Hơn 92.5% tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh và 67,38% tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại hợp vệ sinh. Việc triển khai các hoạt động hưởng ứng nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi đơn vị và cả cộng đồng trong vấn đề sử dụng nước sạch, bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động, các cấp mặt trận, hội, đoàn thể và lực lượng thanh niên xung kích của địa phương đồng loạt ra quân phát dọn cây cối, thu gom rác thải nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại nhiều tuyến đường.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên