Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Cập nhật: 23-04-2016 | 09:55:58

“Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” hàng năm (từ ngày 29-4 đến ngày 6-5) được các cơ quan, đơn vị và nhân dân tỉnh Bình Dương hưởng ứng tích cực. Điều này đã thu được những kết quả khả quan về cấp nước và vệ sinh môi trường, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện cuộc sống của người dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Năm nay, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo cơ sở rà soát, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp công trình cấp nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh, các trạm y tế vùng nông thôn bảo đảm có đủ nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh; tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng nước sinh hoạt nông thôn, hộ gia đình và công trình vệ sinh nông thôn; lựa chọn, phổ biến các mô hình nhà tiêu hợp vệ sinh phù hợp với điều kiện từng vùng và khả năng đầu tư xây dựng của người dân nông thôn. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương cần phổ biến kỹ thuật xây dựng, sử dụng và bảo quản mô hình nhà tiêu hợp vệ sinh, tuyên truyền vận động người dân đầu tư xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế các cấp thực hiện công tác tuyên truyền về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho cộng đồng dân cư nông thôn.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên