Hướng về biển đảo Tổ quốc

Cập nhật: 12-06-2011 | 00:00:00

Tối 11-6, lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang 2011 “Nha Trang biển hẹn” đã diễn ra lộng lẫy và hoành tráng tại Quảng trường lớn 2-4 Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là lần thứ 5 Khánh Hòa tổ chức Festival Biển theo truyền thống 2 năm một lần nhằm thu hút khách du lịch và quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hóa, du lịch và những nét đẹp của “Xứ trầm Hương” đến bạn bè trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 Một tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang 2011. 

Năm nay, Festival Biển Nha Trang còn có ý nghĩa hơn với nhiều hoạt động hướng về biển đảo, nhất là hai quần đảo Trường Sa - Hoàng sa của Tổ quốc thân yêu. Trong hơn 60 hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể thao, hội thảo... tại Festival Biển Nha Trang, đa phần các hoạt động đều có những nội dung liên quan đến tuyên truyền biển, đảo Việt Nam, nhằm nêu cao những giá trị của biển - đảo và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường biển, xây dựng đất nước giàu mạnh từ biển và hơn hết là đồng lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trong diễn văn khai mạc Festival, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Biển Nha Trang 2011, nhấn mạnh: Chủ đề của Festival Biển Nha Trang năm nay là “Nha Trang biển hẹn” đã mang đậm thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người. Để Nha Trang thực sự trở thành viên ngọc xanh cả về thiên nhiên và cuộc sống, đòi hỏi mọi người phải nỗ lực hết mình trong các hoạt động bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển, bởi vịnh Nha Trang được xếp vào loại đẹp nhất thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại đêm khai mạc Festival biển năm nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ và khẳng định tầm quan trọng của kinh tế biển trong xu thế phát triển hiện nay của Việt Nam, cũng như các nước trên thế giới; phát triển kinh tế biển đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng và được xác định đây là nhiệm vụ kinh tế, chính trị trọng tâm của đất nước… Festival Biển Nha Trang lần này cũng là cơ hội, điều kiện để tuyên truyền đầy đủ đường lối, chính sách của Đảng vào cuộc sống, nhất là trong công cuộc phát triển bền vững kinh tế biển đảo, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ đất nước thông qua hơn 60 hoạt động. Festival là dịp để toàn cộng đồng thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của mình đối với chủ quyền biển đảo Tổ quốc…

Kết thúc đêm khai mạc là  màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật thật ấn tượng kéo dài 20 phút.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên