Hướng về đại hội với tất cả niềm tin

Cập nhật: 25-01-2021 | 08:32:20

Hôm nay (25-1), tại Hà Nội, cùng với các đoàn đại biểu đại diện cho đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước, đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương phấn khởi tham dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt, có tầm ảnh hưởng sâu rộng, là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng, của dân tộc và đất nước; có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược cho tương lai của cả dân tộc. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, các tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài đang hướng về đại hội với tất cả niềm tin đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh người dân cả nước đang hân hoan kỷ niệm 80 năm Ngày Bác Hồ về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28.1.1941 - 28.1.2021). Trong suốt 80 năm kể từ ngày cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dẫn dắt của Bác Hồ kính yêu đã vượt qua muôn vàn khó khăn và đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Công lao của Đảng và Bác Hồ đối với con đường đi đến độc lập, tự do và ấm no, hạnh phúc của dân tộc là vô cùng to lớn. Cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của dân tộc ta ngày càng được nâng cao. Trên cơ sở những thành tựu to lớn mà dân tộc ta, đất nước ta đã đạt được, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, từng khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh nhân dân cả nước đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có do đại dịch Covid-19 gây ra trong năm 2020. Năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến nước ta, gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội và sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, với sự tham gia đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, chúng ta đã từng bước kiểm soát thành công đại dịch Covid-19; từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh; ổn định đời sống, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Kế thừa những thành tựu đã đạt được, Đảng ta đã định hướng những dấu mốc phát triển quan trọng của đất nước cho từng giai đoạn tiếp theo: Đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, nước ta là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, nước ta là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Với cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của đất nước và những mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn mà Đảng ta đang hướng tới, tin rằng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục đoàn kết, tập trung trí tuệ hoạch định tầm nhìn chiến lược để đưa đất nước ta phát triển ngày càng nhanh hơn, bền vững hơn.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên