Hướng về đồng bào vùng lũ

Cập nhật: 17-10-2020 | 10:31:49

Thiêng liêng 2 chữ đồng bào! Dù trong hoàn cảnh nào Bình Dương cũng luôn phát huy tốt truyền thống quý báu của dân tộc, đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra, ngay sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đại hội đã quyên góp nhanh ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung gặp khó khăn do lũ lụt trên 2 tỷ 365 triệu đồng.

Những ngày qua, một số tỉnh miền Trung đã liên tiếp hứng chịu các đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới khiến đồng bào nơi đây phải gánh chịu những hậu quả to lớn của lũ chồng lũ. Thiên nhiên không ưu đãi, vùng đất cằn, sỏi đá, “Mùa đông trời buốt giá/ Mùa hạ nắng cháy da”, nay lại thêm đỉnh lũ làm “oằn lưng” “khúc ruột” miền Trung. Như đã trở thành máu thịt, bên cạnh tập trung phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống nhân dân tỉnh nhà ngày một tốt hơn, trong nhiều năm qua Bình Dương đã luôn đồng hành cùng cả nước trên mọi lĩnh vực, không chỉ trở thành một trong những địa phương “đầu tàu” của cả nước về phát triển kinh tế mà còn lan tỏa tính tiên phong trong hoạt động xã hội, cùng chung tay, góp sức, chia ngọt sẻ bùi với đồng bào trên mọi miền Tổ quốc. Khó mà thống kê hết được những con số của các tổ chức đoàn thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh Bình Dương đã quyên góp, ủng hộ đồng bào cả nước trong nhiều năm qua, bởi lòng người quá bao la! Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, nhiều cơ quan, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã tích cực vận động, quyên góp những gì có thể, nơi thì góp ngày công lương, nơi thì tình nguyện gửi cả tiền lẫn vật chất như quần áo, lương thực thực phẩm... Tất cả những tình cảm quý báu đó của Bình Dương đã góp phần cùng cả nước giúp đỡ biết bao đồng bào gặp hoạn nạn, khó khăn trong nhiều giai đoạn, hoàn cảnh khác nhau.

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, bão, lũ các tỉnh miền Trung đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Vì thế, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã gửi thư kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, các địa phương, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm là rách” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra, giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống...  

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên