Hữu Toàn - Thương hiệu Việt vươn xa

Cập nhật: 25-08-2010 | 00:00:00

Đợt cúp điện vừa qua, thị trường máy phát điện sôi động hơn bao giờ hết, cung không đủ cầu. Công ty Cổ phần Hữu Toàn (HT) (Thuận Giao, Bình Dương) đã tăng ca liên tục, vượt 200% năng lực của nhà máy nhưng vẫn không đủ cung cấp cho thị trường. Gần 30 năm qua, HT không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhằm khẳng định vị thế, thương hiệu tại thị trường Việt Nam, từng bước đưa tên tuổi vươn xa.

“Hàng Việt Nam chất lượng cao”

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập và phát triển, nhà máy, các buliding mọc lên ngày càng nhiều, do đó nhu cầu máy phát điện nói riêng và máy móc thiết bị nói chung trở nên thiết yếu. Qua gần 30 năm hoạt động, từ một công ty chỉ đơn thuần về thương mại, ngày nay HT đã trở thành thương hiệu số 1 trong lĩnh vực máy phát điện tại thị trường Việt Nam với nguồn nhân lực trên 500 con người, 1 nhà máy diện tích 50.000m2 tại Bình Dương, 1 nhà máy diện tích 48.000m2 tại Chu Lai (Quảng Nam). HT đã thành lập thêm 2 công ty con gồm Công ty HT dịch vụ với 7 trung tâm bảo hành và 100 nhân sự và Công ty HT Việt Nam chuyên kinh doanh thương mại tất cả các sản phẩm của HT.

Hữu Toàn đầu tư trang thiết bị hiện đại để cho ra những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” Nắm bắt tâm lý chung của đa số người Việt Nam chuộng hàng ngoại nên HT không ngừng đầu tư, xây dựng thương hiệu để tạo sự khác biệt nhằm đưa “Hàng Việt Nam chất lượng cao” đến tay người tiêu dùng. Hiểu giá trị vô giá của việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là đối với thương hiệu Việt Nam, do đó HT không đặt mục tiêu tăng trưởng từ các cơ hội bộc phát của thị trường mà nhắm đến uy tín lâu dài, sự phát triển bền vững của thị trường. Hiện nay sản phẩm HT đã có mặt trên 64 tỉnh, thành Việt Nam và 15 nước trên thế giới. Với Slogan “thương hiệu Việt, tinh thần Việt”, gần 30 năm qua, HT vẫn duy trì chính sách đã được vạch sẵn và luôn tự hào là công ty duy nhất “dám” mang thương hiệu Việt trên sản phẩm công nghiệp cơ khí. 

Làm tốt trách nhiệm xã hội

Không chỉ được biết đến với chất lượng sản phẩm, HT được đánh giá là một trong số các doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ công nhân, nhiệt tình trong các hoạt động cộng đồng, “doanh nghiệp thân thiện với môi trường”. Thời gian qua, sự kiện “nóng bỏng” về các doanh nghiệp có hành vi vi phạm về môi trường đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các doanh nghiệp. Nhận thức rõ điều này, HT chú trọng phát triển bền vững phải gắn với trách nhiệm xã hội. Từ những ngày đầu thành lập, HT đã nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường; xây dựng khu cư xá cho CB-CNV; bảo đảm chế độ BHXH, BHYT; tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo, quỹ khuyến học; xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết tại một số huyện, thị trong và ngoài tỉnh...

Trao đổi về những dự định sắp tới, bà Tạ Ái Phương, Giám đốc Mareting công ty cho biết: “Chính sách lâu dài của công ty là đa dạng hóa sản xuất các sản phẩm trong ngành máy móc thiết bị. Ngoài sản xuất máy phát điện, HT còn triển khai lắp ráp đầu phát điện, máy nén khí, hướng tới là khai thác 3 mảng riêng biệt: nhà máy sản xuất, kinh doanh thương mại và kinh doanh dịch vụ hậu mãi. Vừa qua, HT đã ký kết với Yanmar về hợp tác phân phối động cơ Yanmar tại thị trường Việt Nam. Sắp tới, HT sẽ mở 1 trung tâm công, dụng cụ tại Bình Dương và kinh doanh các mặt hàng dụng cụ cầm tay như máy khoan, máy cưa, mài, máy nâng tay... Ngoài ra, công ty sẽ mở rộng chuỗi trung tâm công cụ dụng cụ tại một số tỉnh thành. Hiện showroom có mặt trên 4 tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng và phân phối cho hơn 70 đại lý chính thức trên toàn quốc. Mục tiêu của HT vẫn là giữ vững vị trí số 1 tại thị phần Việt Nam về máy phát điện, từng bước phát triển thêm thị trường xuất khẩu mới, đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, phát triển thêm số lượng các trung tâm bảo hành, phát triển chuỗi siêu thị chuyên về công, dụng cụ... Ngoài lĩnh vực cơ khí công nghiệp, những năm gần đây, HT đã đầu tư thêm vào ngành khai thác mủ cao su. Đây là bước đi mới của công ty, là hậu phương vững chắc giúp công ty tiếp tục đầu tư và phát triển ngành công nghiệp cơ khí chế tạo”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên