Huy động mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 23-10-2019 | 07:27:46

Sáng 22-10, Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Dầu Tiếng về tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn.

Huyện Dầu Tiếng hiện có 21 hợp tác xã (HTX) kiểu mới, đa số hoạt động ở lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay mô hình tổ chức HTX của huyện hoạt động theo đúng định hướng, đáp ứng nhu cầu của các thành viên. Trong đó một số HTX đa dạng hơn, xu hướng sản xuất, kinh doanh tổng hợp gắn với dịch vụ. Ngoài ra, huyện cũng có 10 tổ hợp tác chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh ở quy mô nhỏ. Bước đầu những mô hình kinh tế tập thể đã phát huy được hiệu quả, tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho các thành viên tham gia, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở, thúc đẩy sản xuất phát triển. Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh và lãnh đạo huyện Dầu Tiếng đã trao đổi, đề ra phương hướng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu huy động mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế tập thể; khuyến khích, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế đầu tư vào hợp tác xã; tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật gắn với đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên