Hủy hoại tương lai!

Cập nhật: 26-01-2010 | 00:00:00

Hiệp bước ra xe áp tải, người mẹ ràn rụa nước mắt và xót xa cho đứa con cạn nghĩ. Bà tựa đầu vào vai chồng, lịm dần rồi cố gọi tên con trong nỗi đau tuyệt vọng. Phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Khắc Hiệp diễn ra tại UBND xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An đông nghẹt người dự khán. Ba mẹ của bị cáo đều có mặt ở đây từ rất sớm, họ không dám lại gần con để trò chuyện mà chỉ len lén đứng đằng xa nhìn con đang ngồi trước vành móng ngựa mà lòng đau như cắt. Hiệp là con thứ hai trong gia đình có 3 anh chị em; vì hoàn cảnh khó khăn, học đến lớp 9, Hiệp phải nghỉ học ở nhà phụ giúp ba mẹ làm rẫy. Công việc nhà nông vốn không được yêu thích nên chỉ 2 năm sau đó thì Hiệp rời huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc vào Bình Dương làm công nhân và ở nhà cô ruột tại ấp Chiêu Liêu, xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An. Sống xa nhà, cùng với những nghĩ suy nông cạn khiến cho Hiệp trượt dài, không lo chí thú làm ăn, thường xuyên cùng bạn bè nhậu thâu đêm suốt sáng. Khoảng 21 giờ ngày 28-5-2009, sau khi uống hết 3 xị rượu cùng với một số người bạn làm chung, Hiệp đạp xe về nhà. Rượu vào, Hiệp lại nhớ tới người anh bà con thường hay la mắng mỗi khi Hiệp rủ bạn bè về phòng nhậu. Nghĩ vậy, Hiệp đi tìm Dương Huy Toàn để cho “bài học”. Phòng trọ của Toàn cách nhà cô của Hiệp chừng 3m, hắn bước đi liêu xiêu tìm đến phòng số 4 gặp Toàn. Hiệp gặp anh Phan Viết Thắng là người ở chung phòng với Toàn liền cất tiếng hỏi “thằng Toàn đâu”?. Thắng không nói không rằng, bước ra cửa phòng trọ gọi to “Toàn ơi!”. Nghe tiếng kêu của bạn, Toàn đang ở đầu cổng của khu nhà trọ liền chạy về. Gặp Toàn, Hiệp la sang sảng “mày đểu”! rồi bước đến nắm cổ áo Toàn kéo vào phòng đánh liên tiếp vào ngực. Bị đánh, Toàn chộp vội cái mũ bảo hiểm đánh trả lại thì được Thắng can ngăn, nắm tay Hiệp kéo ra ngoài. Lúc này mỗi người tản đi về mỗi hướng, Hiệp trở về nhà trong ấm ức nên lục tìm trên kệ chén lấy con dao mũi nhọn dài 21cm rồi lừ lừ quay lại phòng tìm Toàn. Đi tắt bằng lối cửa sau, cửa đã cài then, Hiệp giật mạnh làm cửa bung ra. Hiệp tiến thẳng vào phòng, thấy Toàn đang đứng ở cửa phòng nhìn ra ngoài thì Hiệp bước đến, đứng trực diện rồi rút dao đâm một nhát vào ngực Toàn. Thấy vậy, anh Nguyễn Đức Thắm chạy đến giật dao trên tay Hiệp, Hiệp vùng vằng bỏ về nhà rồi bỏ trốn. Sau khi bị đâm, Toàn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đến 22 giờ cùng ngày thì tử vong. Nghe tin Toàn đã chết, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 29-5-2009, Hiệp ra Công an xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An đầu thú.

Bị cáo Nguyễn Khắc Hiệp trong phiên xử hôm 21-1

Tại phiên tòa, cha mẹ Hiệp không đồng ý bồi thường số tiền mà gia đình phía bị hại đưa ra bởi “hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng đều làm nông. Nghe con phạm tội giết người vợ chồng tôi phải chạy vạy khắp nơi, bán hết lúa gạo gom góp được hơn 43 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Biết rằng “con dại, cái mang” lỗi của Hiệp một phần cũng do lỗi của gia đình không quan tâm giáo dục con để xảy ra sự thể này giờ thì quá muộn!”, ông Ngự - cha của Hiệp vừa nói vừa rưng rưng nước mắt. Tòa tuyên án Nguyễn Khắc Hiệp lãnh án 18 năm tù giam. Tiễn con ra xe áp giải, người thân của bị cáo òa khóc. Chiếc xe chở phạm nhân dần khuất xa, mọi người vẫn còn nghe tiếng gào thét của Hiệp vang ra “mẹ ơi!... mẹ ơi!... con có lỗi”!

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên