Hủy nhiều tour du lịch đến Thái Lan dịp 30-4

Cập nhật: 14-04-2010 | 00:00:00

 

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm du lịch Hanoi Redtour cho biết, sáng nay, sau khi trao đổi với nhiều du khách, đơn vị đã quyết định hủy tour của 6 đoàn với 140 du khách đến Thái Lan cho đến khi tình hình an ninh của nước này ổn định trở lại. Phần lớn tour bị hủy vào các ngày Giỗ tổ Hùng Vương và 30-4.

 

Du khách vui chơi Tết Songran tại Thái Lan.

"Khách hàng đồng tình với cách làm của hãng lữ hành. Tuy nhiên, nhiều khách cho biết khó tìm được tour thay thế đi vào dịp 30-4 với cùng mức chi phí", ông Hoan cho biết.

 

Chi nhánh Vietravel tại Hà Nội đã chủ động dừng các tour đến Thái Lan từ 11-4 đến 18-4 để đảm bảo an toàn cho du khách. Sau 18-4 đơn vị này sẽ dựa vào tình hình thực tế để quyết định thời điểm tổ chức lại.

 

Bà Dương Mai Lan, đại diện Vietravel cho biết, nhiều du khách đã đồng ý chuyển tour đến Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc... hoặc chờ đến thời điểm thích hợp sẽ tiếp tục đăng ký du lịch đến Thái Lan. Vietravel áp dụng chính sách giảm giá 5 USD cho khách hàng đã đăng ký tour Thái Lan nhưng phải chuyển sang tour khác trong thời điểm này. Đây lần thứ hai đơn vị này thông báo hủy tour trong 2 tháng qua.

 

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, trước khi khởi hành 3-4 ngày, đơn vị này sẽ có thông báo đến từng du khách là tour có khởi hành hay không, tùy thuộc tình hình bạo động tại nước này.

 

Tình trạng buộc phải hủy tour gây không ít khó khăn cho các hãng lữ hành. Chị Đào Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Vietsky Travel cho biết, đơn vị đang phải làm việc với các hãng hàng không để được hoàn vé máy bay. Đơn vị này đã tiến hành hủy 5 đoàn đi vào dịp 30-4 với khoảng 100 du khách đến Thái Lan.

 

Ông Tạ Hữu Chiến, đại diện Transviet Travel cũng cho biết, nếu tình hình biểu tình kéo dài, đơn vị này sẽ phải hủy 3 đoàn khách trong dịp 30-4. "Vấn đề quan tâm là hướng xử lý của các hãng hàng không đối với các khoản tiền vé và đặt cọc để tránh thiệt hại cho doanh nghiệp lữ hành", ông Chiến nói.

 

Theo đại diện các hãng lữ hành, những ngày qua, các điểm vui chơi giải trí tại Thái Lan vẫn hoạt động bình thường song khách bị hạn chế ra ngoài vì có lệnh giới nghiêm của Chính phủ và phải đi theo đoàn, có hướng dẫn viên dẫn đường.

 

Trước diễn biến phức tạp tại Thái Lan, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm ngừng đưa khách đến thủ đô Bangkok và một số vùng nguy hiểm của quốc gia này cho đến khi tình hình trở lại bình thường.

 

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam, tình hình hiện nay ở Bangkok chỉ là xung đột về chính trị chứ không nhắm vào người dân thường hay khách du lịch và các vụ xung đột chỉ xảy ra ở một số khu vực nhất định, các khu du lịch vẫn hoạt động bình thường. Cơ quan này chỉ khuyến cáo du khách không nên đến những khu vực hoạt động của Đảng UDD.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên