Hủy trận Italia - Serbia vì cổ động viên “quậy"

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

Không những lao lên xe bus và ném pháo khói khiến thủ môn Stojkovic nhập viện, các hooligan Serbia còn gây náo loạn SVĐ khi dùng bom khói, phá tường bảo vệ buộc trọng tài phải hủy gấp trận đấu Italia - Serbia đêm qua.

 

Sau thất bại đau đớn 1-3 của đội nhà trước Estonia cuối tuần trước cùng với việc  thủ môn Stojkovic, dám “rũ áo” rời Red Star để đầu quân cho đại kình địch Partizan Belgrade, các CĐV Serbia đã khiến bầu không khí bóng đá trở nên vô cùng căng thẳng.

 Các hooligan Serbia đã gây náo loạn tại SVĐ Luigi Ferraris.

Vào tối qua (theo giờ địa phương), khi chiếc xe bus chở ĐT Serbia vừa rời khách sạn để tới SVĐ Luigi Ferraris chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Italia (trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012), một nhóm hooligan quá khích Serbia đã tràn lên xe và pháo khói vào người thủ thành Vladimir Stojkovic khiến anh bị thương buộc phải nhập viện để kiểm tra ngay lập tức.

 

Ngay sau đó, trên SVĐ Luigi Ferraris, bầu không khí trở nên vô cùng căng thẳng khi bất chấp sự hiện diện đông đảo của lực lượng an ninh, hooligan Serbia không ngần ngại cắt lưới bảo vệ, đập kính chắn, tấn công cảnh sát và CĐV đối phương. Song trước sự việc trên, đại diện UEFA vẫn cho trận đấu giữa Italia và Serbia được bắt đầu.

 

Nhưng chỉ được 6 phút thi đấu, bom khói và pháo sáng thi nhau ném xuống sân và thiếu chút nữa thủ môn của ĐT Ý là Emiliano Viviano bị ném trúng. Và sau 6 phút thảo luận ở giữa sân, trọng tài người Scotland, Craig Thomson quyết định hủy bỏ trận nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, BHL và CĐV trên sân.

 

Được biết, với sự náo loạn do chính các hooligan nước mình gây ra, Serbia bên cạnh việc bị xử thua 0-3 mà LĐBĐ nước này còn phải đứng trước nguy cơ bị UEFA ra án phạt kỷ luật nặng nề trong thời gian tới.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên