Huyện Bắc Tân Uyên: Công tác bảo đảm an toàn giao thông đạt nhiều kết quả

Cập nhật: 21-01-2021 | 08:50:23

Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016-2020; tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2020 và triển khai kế hoạch công tác năm 2021.

 Lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên trao giấy khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020

5 năm qua, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã xảy ra 246 vụ tai nạn giao thông (TNGT) và va chạm giao thông; làm chết 79 người, bị thương 265 người, hư hỏng 468 phương tiện các loại.

Huyện Bắc Tân Uyên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2014 đến nay. Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, Ban ATGT huyện thực hiện hiệu quả các phong trào và mô hình, như: Phong trào “3 không, 3 có” với các tiêu chí, như: “Không lái xe khi đã uống rượu bia; không lấn tuyến, giành đường, vượt ẩu; không chạy xe quá tốc độ - Có đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy; có giấy phép lái xe; có ý thức tham gia các hoạt động tự quản về ATGT”; mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; “Khu dân cư tự quản bảo đảm trật tự ATGT”; “Tuyến đường tự quản về ATGT”.

Riêng năm 2020, toàn huyện xảy ra 50 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 20 người, bị thương 53 người, hư hỏng 88 phương tiện các loại (so với cùng kỳ năm 2019 tăng 6 vụ = 13,6%; số người chết không tăng, giảm; tăng 14 người bị thương = 35,9%). Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT đã được lực lượng chức năng từ huyện đến xã, thị trấn tăng cường; chuyên đề tổng kiểm soát các loại phương tiện cơ giới đường bộ, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm theo nhiều chuyên đề khác; đẩy mạnh các biện pháp phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn huyện. Qua đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản 3.714 trường hợp vi phạm (gồm 1.867 ô tô, 1.847 mô tô); tạm giữ: 121 ô tô, 704 mô tô, 1.816 giấy tờ các loại; xử phạt hành chính với tổng tiền gần 9,3 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 883 trường hợp.

Năm 2021 với chủ đề: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục thực hiện hiệu quả việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông về chấp hành pháp luật trật tự ATGT, nhất là các quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Phấn đấu giảm TNGT từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí so với năm 2020; giảm TNGT do nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông; khắc phục tình trạng các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải trọng cho phép và ô nhiễm môi trường… Ngoài ra, phối hợp đẩy nhanh tiến độ triển khai các giải pháp khắc phục sự cố giao thông, tham mưu thành lập thí điểm “Đội phản ứng nhanh khắc phục sự cố giao thông” theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để ứng phó kịp thời với các sự cố giao thông, góp phần phòng chống ùn ứ và TNGT trên địa bàn huyện.   

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên