Huyện Bắc Tân Uyên: Thực hiện tốt công tác phòng dịch bệnh trong chăn nuôi

Cập nhật: 12-01-2021 | 08:02:39

 Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, tổng đàn gia cầm trên địa bàn huyện đến nay là 1,76 triệu con; đàn gia súc gồm 1.643 con trâu, bò và 40.767 con heo. Toàn huyện hiện có 60 trang trại chăn nuôi, trong đó có 28 trang trại hoạt động theo mô hình trại lạnh, khép kín.

Trong năm, trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên gia súc, gia cầm. UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Được biết, ngành chức năng huyện thường xuyên tăng cường công tác kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật và thực hiện kiểm soát giết mổ. Năm 2020, ngành chức năng đã thực hiện 57 lượt kiểm tra, xử phạt 20 trường hợp kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm không có dấu kiểm soát giết mổ, không giấy chứng nhận vệ sinh thú y, với tổng số tiền phạt là 47,8 triệu đồng.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên