Huyện Bắc Tân Uyên: Triển khai Đề án Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và công ước của Liên hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng

Cập nhật: 03-10-2015 | 07:48:43

Sáng 2-10, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Đề án Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và công ước của Liên hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng năm 2015 cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, trường học trên địa bàn huyện.

Tham gia hội nghị, các đại biểu được báo cáo một số nội dung của Luật Phòng, chống tham nhũng, Đề án Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng như: Nguyên nhân dẫn đến tham nhũng; tác hại, nguyên tắc xử lý tham nhũng; trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn công dân trong việc phòng, chống tham nhũng; công tác phòng ngừa tham nhũng; công tác kiểm tra, tố cáo, giải quyết tố cáo về hành vi tham nhũng; công tác xử lý hành vi vi phạm tham nhũng, vai trò trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng... Ngoài ra, các đại biểu cũng được triển khai những nội dung Công ước của Liên hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng. Theo đó, Công ước bao gồm 8 chương, 71 điều, quy định về các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, hình sự hóa và thực thi pháp luật về phòng chống tham nhũng; hợp tác quốc tế trong công tác phòng, chống tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng; công tác hỗ trợ kỹ thuật và trao đổi thông tin; các cơ chế thi hành Công ước...

Qua hội nghị nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức huyện nắm chắc pháp luật và Công ước của Liên hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa những hành vi tham nhũng của cán bộ, công chức, viên chức; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ kỷ cương, liêm chính, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên