Huyện Bắc Tân Uyên: Vận động người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 27-11-2020 | 09:43:00

Nhằm huy động sức mạnh của người dân trong việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.


Các tổ chức, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

Ông Phạm Văn An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Địa bàn huyện Bắc Tân Uyên tương đối rộng nên luôn chịu áp lực về tình hình ANTT. Vì vậy, công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với công an và các đoàn thể quan tâm củng cố, nhân rộng, phát huy hiệu quả các mô hình trong phong trào này”.

Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, hàng năm, MTTQ huyện đã phát động phong trào sát với đặc điểm, tình hình địa bàn đến mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, MTTQ huyện đã phối hợp cùng các tổ chức, đoàn thể cùng công an địa phương tuyên truyền về nội dung phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với tuyên truyền, vận động cảm hóa giáo dục đối tượng chậm tiến; vận động nhân dân tham gia tố giác và đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm, đặc biệt là tội phạm cho vay tín dụng đen... Các địa phương cũng duy trì hoạt động của các “Tổ tự quản bảo vệ an toàn giao thông”, mô hình “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm”, mô hình “Xứ đạo an lành văn minh” ở xã Lạc An; tổ chức quản lý đối tượng theo Nghị định 111 của Chính phủ, góp phần bảo vệ ANTT tại địa phương…

Song song đó các hoạt động bảo vệ ANTT, an toàn xã hội được phát động thường xuyên, kết hợp Đề án 01 - 138 đã cảm hóa, giáo dục các đối tượng trở lại hòa nhập cộng đồng. Xây dựng đội công nhân xung kích trong các doanh nghiệp, phối hợp tuyên truyền đến nhân dân thủ đoạn của các loại tội phạm... Qua tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị. Cụ thể là trong 9 tháng năm 2020, công an địa phương đã nhận được nhiều tin nhắn có giá trị do người dân cung cấp, giúp phá nhanh 4 vụ án.

Với những cố gắng, nỗ lực của mỗi cá nhân và tập thể, thời gian qua, công tác phối hợp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giữa MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên cùng các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện đã thực sự góp phần không nhỏ vào việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Qua đó, tạo sự đồng thuận xã hội ngày càng lớn và củng cố thêm niềm tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Từ đầu năm đến nay các ban, ngành, đoàn thể của huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, tệ nạn xã hội được 154 cuộc với 4.459 lượt người dự. Phát 1.200 tờ rơi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác của người dân trong công tác phòng ngừa, tố giác tội phạm… Hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân giải quyết những mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư và phát huy tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên