Huyện Bàu Bàng: Hội thảo chuyên đề “Đào tạo nông dân thành doanh nhân”

Cập nhật: 21-09-2016 | 11:02:23

(BDO) Sáng 21 – 9, tại huyện Bàu Bàng, Báo Bình Dương kết hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo “Nông dân Bình Dương với công nghệ cao gắn với sinh hoạt ban vận động thành lập câu lạc bộ các trang trại có múi huyện Bàu Bàng”. Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Mộc Quế, Viện trưởng Viện Khoa học và Quản trị Doanh nghiệp, đại diện hội nông dân các cấp, cùng hơn 30 chủ trang trại, hộ trồng trọt và chăn nuôi trên địa bàn huyện Bàu Bàng.


Toàn cảnh buổi hội thảo.

Hiện nay, toàn huyện Bàu Bàng có hơn 120 ha cây ăn trái có múi như cam, quýt, bưởi. Để khai thác có hiệu quả và từng bước khẳng định thương hiệu trái cây Bàu Bàng, ban vận động thành lập câu lạc bộ các trang trại cây có múi đã ra mắt với 11 thành viên, được tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng quý nhằm quy tụ các trang trại, hộ trồng cây có múi cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tìm hướng phát triển cho cây có múi.

Tại buổi hội thảo, Tiến sĩ Mộc Quế đã chia sẻ chuyên đề “Đào tạo nông dân thành doanh nhân”.  Chuyên đề tập trung về các kỹ năng cần thiết cho nông dân trong thời hội nhập nhằm tạo điều kiện cho nông dân phát triển theo hướng vừa sản xuất, vừa kinh doanh, tìm đầu ra ổn định để phát triển thị trường. Tạo nên thương hiệu bền vững cho cây có múi tại Bình Dương nói chung, huyện Bàu Bàng nói riêng.

QUỲNH NHIÊN – CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên