Huyện Bàu Bàng: Khẩn trương rà soát, lập danh sách cử tri

Cập nhật: 17-03-2016 | 07:13:17

* Xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng: Bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

 Hiện nay, các xã trên địa bàn huyện Bàu Bàng đang khẩn trương tiến hành điều tra, cập nhật dân số, cử tri theo biến động thực tế. Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Bàu Bàng cho biết, theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh công bố, đến hết ngày 31-12-2015, Bàu Bàng có số dân trên 87.000 người. Theo đó, huyện Bàu Bàng sẽ được bầu 30 đại biểu HĐND cấp huyện và sẽ có 7 đơn vị bầu cử.

Thời gian qua do giá mủ cao su xuống thấp nên nhiều người dân trên địa bàn đi làm ăn xa cũng gây không ít khó khăn cho công tác rà soát, lập danh sách cử tri. Tuy nhiên, UBBC huyện đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác rà soát, lập danh sách để bảo đảm mọi công dân từ đủ 18 tuổi trở lên có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về bầu cử, đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ, tham gia bỏ biếu bầu cử.

* Theo UBBC xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của công tác bầu cử, công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cũng đang được địa phương đặc biệt quan tâm. Hiện nay, công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đang được Công an xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã xây dựng kế hoạch để bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và chuẩn bị tốt công tác bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Song song đó, UBBC xã cũng đã phối hợp với Công an xã và Trưởng ban điều hành các ấp triển khai công tác rà soát số cử tri trên địa bàn xã; đến nay đã thực hiện được 60% khối lượng công việc rà soát, lập danh sách cử tri.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên