Huyện Bàu Bàng: Lợi nhuận của thành viên hợp tác xã tăng

Cập nhật: 25-01-2021 | 08:32:20

Theo thống kê của UBND huyện Bàu Bàng, trong các lĩnh vực kinh doanh thuộc mô hình kinh tế tập thể, sản xuất nông nghiệp đang phát huy tính tích cực và hiệu quả. Trên địa bàn huyện có 2 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, gồm HTX Phượng Hằng và HTX măng tre Điền Trúc. Thống kê cho thấy doanh thu năm 2020 của 2 HTX này đạt gần 5,3 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí đầu tư, lợi nhuận bình quân của các thành viên đạt 233 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2019, lợi nhuận bình quân của các thành viên trong lĩnh vực này đang có xu hướng tăng trưởng tốt.

Hiện các HTX nói chung, 2 HTX nói trên đang đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tìm cơ hội tiếp cận vốn vay cũng như tích cực tham gia các lớp tập huấn, ứng dụng khoa hoạc kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị sản xuất cũng như hiệu quả kinh doanh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên