Huyện Dầu Tiếng: Camera giúp xử lý vi phạm giao thông

Cập nhật: 11-11-2020 | 10:16:04

Trên địa bàn huyện Dầu Tiếng hiện có 32 camera quan sát được lắp đặt tại 8 giao lộ trọng điểm và được kết nối với hệ thống máy chủ tại trụ sở Công an huyện Dầu Tiếng.

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết 32 camera lắp đặt tại các giao lộ trọng điểm của huyện hoạt động 24/24 giờ, theo dõi các phương tiện giao thông và cung cấp dữ liệu cần thiết để làm căn cứ xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải gần 60 trường hợp với số tiền trên 150 triệu đồng. Đặc biệt, hình ảnh từ hệ thống camera đã giúp Công an huyện tìm ra lỗi người vi phạm trong 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người; giúp Công an huyện quản lý tốt tình hình phương tiện vận chuyển khoáng sản (cát, đất) chạy quá tốc độ”.

Trong 10 tháng năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Dầu Tiếng giảm sâu cả 3 tiêu chí. So với cùng kỳ giảm 15 vụ, giảm 9 người chết, giảm 23 người bị thương. Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự cũng đã phát hiện xử lý 1.608 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1.981 trường hợp với tổng số tiền 4 tỷ 2 87 triệu đồng..

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Công an huyện tiếp tục tham mưu UBND huyện lắp đặt thêm 10 camera ở các giao lộ trọng điểm.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên