Huyện Dầu Tiếng: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản

Cập nhật: 07-08-2020 | 08:09:59

Tính đến ngày 30-6, huyện Dầu Tiếng đã giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) đạt gần 59% kế hoạch vốn được giao năm 2020. Để đẩy nhanh tốc độ giải ngân nguồn vốn này, từ đầu năm đến nay, huyện Dầu Tiếng đã đề ra những giải pháp tích cực, hiệu quả trong thực hiện đầu tư công, hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn, thúc đẩy các công trình đầu tư XDCB trọng điểm ở địa phương theo đúng tiến độ.

 Huyện Dầu Tiếng tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư XDCB trên địa bàn. Trong ảnh: Thi công một tuyến đường ở thị trấn Dầu Tiếng

Mặc dù gặp những khó khăn nhất định do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhất là trong thời gian thực hiện quy định giãn cách xã hội, nhưng nhờ chủ động các giải pháp, tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Các công trình trọng điểm của huyện đã và đang triển khai, như: Trường THCS An Lập, THCS Minh Tân, tuyến đường khu dân cư 4B - thị trấn Dầu Tiếng, đường ĐH704 đi qua xã Định An... đều đang bảo đảm yêu cầu tiến độ đề ra.

Từ đầu năm đến nay, huyện Dầu Tiếng đã giải ngân vốn đầu tư công hơn 209 tỷ đồng, đạt gần 59% kế hoạch phân bổ vốn cả năm. Công tác quản lý đầu tư luôn được đổi mới, phù hợp với năng lực từng cán bộ, kịp thời chấn chỉnh các sai sót trong quản lý đầu tư, đáp ứng được các mục tiêu quản lý, tiết kiệm, tránh thất thoát, đạt các yêu cầu về mỹ thuật, kỹ thuật, chất lượng công trình. Bên cạnh đó, huyện Dầu Tiếng cũng tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các công trình bảo đảm tiến độ và chất lượng đề ra, tiến hành giải ngân đối với các công trình đã nghiệm thu khối lượng hoàn thành, thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch của các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện (đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án trọng điểm) đã triển khai chặt chẽ quy trình các dự án đầu tư tiếp theo, bảo đảm tiến độ triển khai và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của cả năm. Hiện hàng loạt dự án như: Đường Phan Bội Châu đi ngã 4 Minh Hòa, dự án mở rộng đường ĐT750 từ ngã 3 làng 5 đi trung tâm xã Định Hiệp, ĐH704 từ Thanh An đi Định Hiệp, Trường Tiểu học Long Hòa, Minh Tân, Thanh Tuyền... được khởi công trong năm nay và đầu năm 2021.

Ông Lâm Tấn Đạt, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện Dầu Tiếng chia sẻ, để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, ngoài việc triển khai kịp thời các trình tự thủ tục, giải ngân vốn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện còn chú trọng lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để tham gia thực hiện các dự án. Công tác kiểm tra, giám sát thi công cũng được chú trọng thực hiện theo sát chất lượng công trình, kiểm tra giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh có liên quan. Bên cạnh mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch các công trình đang trong giai đoạn triển khai, Dầu Tiếng cũng đang tập trung cho các công trình trọng điểm tiếp theo. Trong đó, thực hiện quy trình dự án chặt chẽ theo Luật Đầu tư, trình phê duyệt thiết kế thi công - tổng dự toán để tổ chức đấu thầu một số dự án trọng điểm ở các lĩnh vực. Thực hiện các công trình, dự án nhằm tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết trên cơ sở quy hoạch của huyện và các dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, ngay từ đầu năm UBND huyện chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất huyện, thực hiện nghiêm túc công tác rà soát lại các khâu của dự án, tham mưu cho UBND huyện ngay từ khi bố trí quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng đến lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu dự án. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục để triển khai thực hiện dự án tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế thấp nhất phát sinh vốn và thay đổi thiết kế đã được phê duyệt ban đầu, sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng theo cam kết khi trúng thầu. UBND huyện Dầu Tiếng chủ động vốn để thanh toán các công trình hoàn thành khối lượng công việc kịp thời, giúp nhà thầu có điều kiện về vốn để đẩy nhanh tiến độ công trình, hoàn thành đúng thời gian, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của huyện năm 2020.

Tình hình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đang có những chuyển biến tích cực, khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước. Thực hiện nhiệm vụ với tinh trần trách nhiệm cao nhất, Dầu Tiếng quyết tâm hoàn hoàn thành công tác đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng kế hoạch đề ra trong năm 2020.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên