Huyện Dầu Tiếng: Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

Cập nhật: 30-11-2020 | 09:36:15

Nhằm giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các vụ bạo lực trong gia đình, trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, huyện Dầu Tiếng vừa phát động chương trình vận động toàn xã hội tích cực hành động nhằm thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Với các thông điệp “Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; gia đình cùng vui, đẩy lùi Covid-19; quấy rối tình dục tại nơi làm việc, cản trở sự tham gia của phụ nữ trong lao động”… thời gian qua, các ngành, các cấp huyện Dầu Tiếng đã có nhiều hoạt động thiết thực phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Huyện chỉ đạo các xã, khu phố, ấp thường xuyên tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; nhân rộng mô hình nhà tạm lánh cho nạn nhân không may bị bạo lực, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn toàn huyện.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên