Huyện Dầu Tiếng: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, quá tải

Cập nhật: 16-09-2020 | 09:13:49

Năm 2020 là năm triển khai nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), như: Nghị định 100/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vi phạm nồng độ cồn và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ... Tại huyện Dầu Tiếng, sau quá trình triển khai thực hiện các nội dung cao điểm đã phát huy hiệu quả thể hiện qua việc kéo giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng kiểm tra xe vận tải trên tuyến ĐT744

Theo đại diện Công an huyện Dầu Tiếng, trong 8 tháng đầu năm nay, lực lượng đã tổ chức được gần 300 cuộc tuần tra, kiểm soát, qua đó đã phát hiện và lập biên bản 1.449 trường hợp vi phạm, tạm giữ 760 xe và 1.427 giấy tờ các loại. Trong tổng số các vi phạm nêu trên, các lỗi liên quan đến nồng độ cồn, chở hàng quá tải, không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều... chiếm đa số.

Trung tá Lê Bá Thành, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết ngay từ đầu năm Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung và hình thức phù hợp với địa bàn, góp phần nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Song song đó, Công an huyện đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng chuyên ngành địa phương còn phát hiện và bắt giữ 4 vụ vận chuyển thuốc lá ngoại, 3 vụ vận chuyển mô tô không rõ nguồn gốc và 1 vụ vận chuyển gỗ không rõ nguồn gốc. Qua đó, đã tiến hành tạm giữ nhiều tang vật, phương tiện và các giấy tờ có liên quan.

Đặc biệt, từ tiếp nhận thông tin phản ánh đăng tải trên mạng Facebook, báo chí, Đội CSGT - trật tự huyện đã mời người điều khiển, chủ sở hữu các phương tiện đến làm việc, tiến hành lập biên bản và “phạt nguội” 6 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

Cuối năm là giai đoạn rất quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương, là thời điểm lưu lượng phương tiện và tính chất phức tạp của tình hình TNGT tăng cao, vì vậy nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, tiếp tục kiềm chế tốt các tiêu chí về TNGT, ngành chức năng huyện Dầu Tiếng đang tích cực phối kết hợp triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ. “Để tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch đã xác định từ đầu năm, Công an huyện sẽ nâng cao hiệu quả tuyên truyền với đối tượng hiện nay là phụ huynh và học sinh trong tháng cao điểm đến trường. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm, trong đó tập trung vào những chuyên đề lớn, gồm vi phạm về tải trọng, tốc độ và nồng độ cồn. Tiếp tục phối hợp các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát nhằm phòng chống hiệu quả các trường hợp thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe chạy thành đoàn, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép... có thể xảy ra trên địa bàn...”, trung tá Lê Bá Thành cho biết.

Từ đầu năm đến nay, trên toàn địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 23 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 21 người, hư hỏng 43 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2019 giảm cả 3 tiêu chí về TNGT, cụ thể giảm 23/30 vụ TNGT, giảm 12/16 người chết và giảm 21/33 người bị thương.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên