Huyện Dầu Tiếng: Tiếp tục thực hiện tốt 5 nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 28-05-2020 | 07:43:19

 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức họp sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Dầu Tiếng đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã trang bị 37.000 khẩu trang y tế, 4.132 khẩu trang N95, 1.125 bộ trang phục bảo hộ trong phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Có được kết quả trên là nhờ UBND huyện đã chủ động, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn tiến phức tạp, huyện tiếp tục thực hiện tốt 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả; thực hiện tốt công tác quản lý từng địa bàn dân cư, tổ chức điều tra, giám sát dịch tễ, phát hiện sớm nguồn nguy cơ; đặc biệt quan tâm đến các trường hợp liên quan đến các chuyến bay từ vùng có dịch bệnh về Việt Nam có lưu trú tại địa bàn; áp dụng nghiêm các biện pháp cách ly; vận hành các khu cách ly tập trung, luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận đối tượng vào cách ly...

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên