Huyện Dầu Tiếng: Triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông từ nay đến cuối năm

Cập nhật: 20-11-2020 | 07:51:06

Sáng 19-11, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Dầu Tiếng đã tổ chức sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 11 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng cuối năm 2020.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng ra quân xử lý vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện, 11 tháng năm 2020, trên địa bàn huyện xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 20 người, bị thương 27 người. So với cùng kỳ năm 2019, TNGT giảm 4 vụ, giảm 1 người chết, giảm 19 người bị thương. Đội Cảnh sát giao thông đã tổ chức 327 cuộc tuần tra kiểm soát giao thông, qua đó phát hiện, lập biên bản 1.608 trường hợp, xử phạt hành chính 1.981 trường hợp, với số tiền hơn 4 tỷ 287 triệu. Tạm giữ 836 xe các loại; tước giấy phép lái xe có thời hạn 267 trường hợp và tước phù hiệu 67 trường hợp.

Song song với công tác tuần tra, xử lý vi phạm, công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT được huyện chú trọng triển khai đến học sinh và nhân dân trong toàn huyện. Ngoài ra, qua công tác nghiệp vụ đã phát hiện và xử lý 1 đối tượng đăng tải nội dung liên quan đến hành vi vi phạm an toàn giao thông lên mạng xã hội Facebook không đúng sự thật và tiến hành phạt hành chính với tổng số tiền 3,2 triệu đồng, tạm giữ 1 mô tô; xử lý 1 nhóm tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép.

Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian tới, cùng với công tác đẩy mạnh tuyên truyền, lực lượng chức năng tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, các hành vi dễ dẫn đến TNGT. Cùng đó, các ngành, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo đảm trật tự ATGT, kết nối, khai thác dữ liệu từ các hệ thống camera giám sát nhằm phục vụ công tác bảo đảm trật tự ATGT.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên