Huyện Dầu Tiếng: Xây dựng 89 mô hình “Tổ tự quản an toàn giao thông”

Cập nhật: 03-03-2021 | 09:12:53

 Đến nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xây dựng được 89 mô hình “Tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT)” ở khu phố, ấp. Các tổ tự quản tổ chức cho hộ gia đình ký cam kết thực hiện nội dung “5 không”, như: Không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT; không điều khiển phương tiện giao thông khi đã có rượu, bia; không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép; không chạy xe trên lề đường, vỉa hè dành cho người đi bộ… Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã triển khai cho người dân ký cam kết “Gia đình bảo đảm ATGT ”, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi tham gia giao thông.

Qua triển khai thực hiện mô hình tự quản về bảo đảm trật tự ATGT đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức của nhân dân khi tham gia giao thông, nhất là hình thành ý thức tự giác chấp hành trong đối tượng học sinh. Thành công của mô hình đã góp phần bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương, số vụ vi phạm trật tự ATGT đều giảm theo từng năm.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên