Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Nhiều hoạt động, phong trào thiết thực

Cập nhật: 28-11-2015 | 09:21:18

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”, trong năm 2015, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã đa dạng các hoạt động, mô hình, góp phần đẩy mạnh các phong trào Đoàn trong thanh niên nông thôn, chung tay xây dựng NTM.

Góp sức xây dựng NTM

Đến các xã xây dựng NTM của huyện Bắc Tân Uyên, mọi người dễ dàng nhận thấy những tuyến đường do Đoàn thanh niên đảm nhận thực hiện nhằm chung tay xây dựng NTM. Điển hình như đoạn đường giao thông nông thôn tại xã Tân Mỹ có chiều dài 1,2km được cứng hóa với kinh phí 200 triệu đồng; 3 công trình thắp sáng đường quê tại xã Tân Định với kinh phí 30 triệu đồng... Sự chung sức của tuổi trẻ đã tạo nên những con đường khang trang, tạo thuận tiện cho người dân tham gia giao thông, cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM.

 

Đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang huyện Bắc Tân Uyên tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: K.TUYẾN

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã đăng ký tham gia xây dựng NTM. Trong năm 2015, Ban Chấp hành Huyện đoàn và cơ sở đã phối hợp thực hiện cứng hóa 5 tuyến đường giao thông nông thôn, làm đường ngõ xóm với chiều dài trên 2km, tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Có thể nói kết quả đạt được phần lớn nhờ sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn với các ban ngành và đơn vị kết nghĩa”. Phát huy tiềm năng và thế mạnh về sản xuất nông nghiệp của địa phương, Huyện đoàn còn chủ động phối hợp tổ chức dạy nghề, hỗ trợ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong quá trình khởi nghiệp. Cụ thể là phối hợp với Hội Nông dân huyện mở lớp tập huấn trồng trọt, tham quan mô hình cây kiểng và thành lập 5 câu lạc bộ thanh niên giúp nhau làm kinh tế. Ngoài ra, Huyện đoàn còn hỗ trợ cho ĐVTN vay vốn với số vốn giải ngân đạt 250 triệu đồng và tổ chức các lớp học nghề để ĐVTN nâng cao trình độ trong việc ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất…

Đi tìm “địa chỉ đỏ”

Xuất phát từ thực tiễn một số thanh thiếu niên chưa có ý thức cao trong việc học tập môn lịch sử, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức mô hình “Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ”. Đây là mô hình mới đã mang lại hiệu quả trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Bằng hình thức đạp xe đường dài, tìm đến các địa điểm di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn huyện, tại mỗi địa điểm, các bạn ĐVTN được tham gia các phần thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu lịch sử địa phương và nghe các lão thành cách mạng nói chuyện về địa danh, truyền thống lịch sử... Tham gia hành trình, ĐVTN như được lần giở, tìm hiểu những trang vàng lịch sử của vùng đất chiến khu xưa.

Theo anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện Đoàn, khi tham gia hành trình học lịch sử qua thực tế, các bạn ĐVTN rất thích thú. Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước cho ĐVTN; đồng thời tạo điều kiện cho ĐVTN tìm hiểu lịch sử truyền thống cách mạng, những địa danh ngay trên chính mảnh đất quê hương. Mặt khác, việc xây dựng mô hình “Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ” còn nhằm tạo cơ sở để Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục tham mưu xây dựng đề án giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên giai đoạn 2015-2020.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên