Huyện đoàn Bắc Tân Uyên và TX. Bến Cát: Tổng kết công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014

Cập nhật: 20-01-2015 | 11:46:17

(BDO) Sáng 20-1, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa. Điển hình là công trình “Ước mơ xanh” đã trao 730 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; công trình “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” vận động được 43 triệu đồng, đạt 113% chỉ tiêu. Ngoài ra, Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên còn có nhiều hoạt động khác, như: Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng điểm sinh hoạt cho đoàn viên xa quê. Đối với công tác chăm lo, đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã trao tặng 38 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho TNCN và thực hiện các chương trình: Ngày hội TNCN; Ngày hội gia đình TNCN Việt Nam... Thực hiện đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên”, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thực hiện 59 buổi tuyên truyền thu hút gần 1.500 thanh niên tham gia; đồng thời, mở 2 lớp phổ cập thu hút 80 đoàn viên thanh niên học tập...

Tại hội nghị, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã khen thưởng 17 tập thể và 17 cá nhân; Tỉnh Đoàn khen thưởng 3 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Thị đoàn Bến Cát tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, triển khai chương trình nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm qua, Thị đoàn Bến Cát đã tổ chức tuyên truyền được 432 cuộc với trên 9.800 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn; 100% chi hội, chi đoàn thực hiện mô hình viết Nhật ký làm theo lời Bác; Tổ chức tuyên truyền, nói chuyện truyền thống được 335 cuộc với trên 9.600 lượt ĐVTN tham gia; Huy động trên 14.000 lượt ĐVTN tham gia phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; Trồng được 1.200 cây xanh...

Dịp này, Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 2 tập thể và 7 cá nhân; Thị đoàn khen thưởng cho 8 tập thể và 14 cá nhân (ảnh) đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.

K.TUYẾN - TRỊNH NGA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên