Huyện đoàn Bàu Bàng: Đa dạng các hoạt động phòng dịch nCoV

Cập nhật: 11-02-2020 | 08:25:25

 Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, Đoàn Thanh niên huyện Bàu Bàng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 Đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng phát khẩu trang y tế và tờ rơi tuyên truyền cho người dân ở chợ Hưng Hòa, xã Hưng Hòa

 Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bàu Bàng đã chỉ đạo các Xã đoàn tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia, cùng bàn bạc, đưa ra giải pháp thực hiện kế hoạch đi quyên góp, vận động các phòng khám tư nhân, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn để phát miễn phí khẩu trang y tế cho mọi người.

Tuy trong quá trình thực hiện công tác này Huyện đoàn cũng gặp những khó khăn nhất định, nhưng bằng sự kiên trì, nhiệt tình của mình, tuổi trẻ huyện Bàu Bàng đã vận động Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Bàu Bàng, Trung tâm Ngoại ngữ VIC và các chủ nhà trọ trên địa bàn thị trấn Lai Uyên tài trợ cho gần 100 hộp khẩu trang y tế bảo đảm chất lượng. Cùng với cấp phát, đoàn viên thanh niên của huyện còn trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang y tế đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra.

Cùng người dân nhận khẩu trang y tế do Đoàn Thanh niên xã cấp phát miễn phí tại chợ Hưng Hòa, chị Hồ Vân Anh (xã Hưng Hòa) tỏ ra rất phấn khởi khi được phát khẩu trang y tế miễn phí vì mấy ngày chị đi hỏi mua cho cả nhà dùng phòng chống dịch nCoV mà chưa mua được do thị trường đang “cháy” mặt hàng này, có chỗ bán thì giá cũng rất cao. Chị Vân Anh cho biết, không những phát miễn phí khẩu trang mà các bạn đoàn viên thanh niên còn nhiệt tình hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách để phòng bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn còn phát tờ rơi tuyên truyền giúp hiểu rõ hơn về cách nhận biết, cũng như cách phòng chống dịch nCoV.

Cùng đồng hành với đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng, chị Lê Thị Hải Yến, chủ nhà trọ Hải Yến (thị trấn Lai Uyên) và nhóm bạn thiện nguyện Nụ cười Việt đã ủng hộ tiền mua khẩu trang để phát miễn phí cho thanh niên công nhân tại khu trọ. Chị Yến cho biết, tiêu chí của nhóm là “Kết nối và khơi dậy những tình yêu thương mỗi người vốn có để giúp đỡ những người còn khó khăn hơn”. Vì thế, sau khi Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang y tế để phòng dịch bệnh nCoV, nhóm đã đồng hành cùng Huyện đoàn phát khẩu trang và tờ rơi để giúp mọi người gìn giữ sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, chị Yến cũng đã tổ chức cho thanh niên công nhân trong khu nhà trọ dọn dẹp, vệ sinh môi trường để nhà cửa luôn thông thoáng, sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh nCoV. “Nhóm dự kiến sẽ phát khẩu trang ở trường học, khu công nghiệp và buổi giao quân sắp tới với số lượng khoảng 500 - 1.000 hộp, nhưng công ty sản xuất chưa có hàng”, chị Yến cho biết thêm.

 Tính đến thời điểm này, Huyện đoàn đã vận động và cấp phát miễn phí 6.000 khẩu trang y tế cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, các chợ trên địa bàn thị trấn Lai Uyên, xã Trừ Văn Thố, xã Lai Hưng, xã Hưng Hòa… Đồng thời, phát cho người dân 2.000 tờ rơi tuyên truyền, thực hiện 12 băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường trọng điểm của các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn tích cực tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra trên các trang mạng xã hội để giúp người dân và đoàn viên thanh niên các cấp cập nhật thông tin, hiểu và thực hiện phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật tư y tế để giúp người dân phòng chống dịch bệnh nCoV…”.

(Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Phó Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng)

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên