Huyện Phú Giáo: Diễn tập phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn

Cập nhật: 22-10-2019 | 07:33:06

 Buổi diễn tập phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại xã An Thái được thực hiện với các nội dung huấn luyện gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Nhận thông báo diễn tập tình hình, thời tiết, khí hậu, khí tượng thủy văn và các công điện khẩn cấp của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch và báo động, tổ chức chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng cơ động, ứng cứu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Giai đoạn 2: Triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai, xử lý tình huống phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn trên bản đồ. Giai đoạn 3: Khắc phục hậu quả sau thiên tai, ổn định cuộc sống của nhân dân.

 Các lực lượng tham gia diễn tập

Thông qua diễn tập, các cơ quan chức năng tại địa phương rút ra kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, phát huy những mặt tích cực để bổ sung kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành xử trí tốt các tình huống lụt bão, sạt lở khi xảy ra trên dịa bàn, đồng thời giúp cán bộ các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong những năm tiếp theo.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên