Huyện Phú Giáo: Hình thành vùng cây ăn trái tập trung khoảng 1.300 ha

Cập nhật: 11-08-2020 | 08:36:28

 Giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo đạt khoảng 75 triệu đồng/ha/năm. Theo đó, ngành nông nghiệp huyện có sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng giảm diện tích cây hàng năm, tăng diện tích cây công nghiệp lâu năm ở những khu vực có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp. Hiện, tổng diện tích cây lâu năm trên địa bàn huyện đạt 37.614 ha (tăng bình quân hàng năm là 0,25%).

Bên cạnh phát triển cây chủ lực là cao su, các trang trại trồng cây ăn trái cũng phát triển mạnh, bước đầu hình thành các vùng trồng cây ăn trái tập trung ven sông, suối, nhiều nhất là cây cam, kế đến là các loại như bưởi da xanh, quýt và chanh giấy không hạt. Đến nay, các loại cây ăn trái chủ lực của huyện đã hình thành vùng trồng tập trung, với diện tích khoảng 1.300 ha chủ yếu tại các xã An Thái, Phước Sang, An Bình, Vĩnh Hòa và nhiều nhất là xã Tam Lập.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên