Huyện Phú Giáo: Học tập, làm theo Bác gắn với xây dựng chỉnh đốn Đảng

Cập nhật: 27-10-2020 | 08:40:37

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Huyện ủy Phú Giáo đã triển khai thực hiện nghiêm túc, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đến các chi, Đảng bộ trực thuộc, các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình, nhiều mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo, cho biết việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt, thực hiện một cách nghiêm túc gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và lâu dài trong công tác xây dựng Đảng, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo 100% các chi, Đảng bộ trực thuộc tổ chức hội nghị học tập, quán triệt triển khai việc học tập và làm theo Bác đến 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, với việc gắn chặt thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII trong sinh hoạt, các chi bộ, cơ quan, đơn vị đã dành thời gian đánh giá kết quả thực hiện, từng tập thể, cá nhân tự soi rọi, đối chiếu việc thực hiện các nội dung đã cam kết với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm...; từ đó đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, mô hình hay. Huyện ủy Phú Giáo cũng đã chỉ đạo lựa chọn cách làm hay, phù hợp để nhân rộng. Điển hình là Hội Cựu chiến binh huyện đã xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả như “Gần cơ sở, sát hội viên”, “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”, “5+1”, “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”... Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII không chỉ có sức lan tỏa sâu rộng trong các ngành, đoàn thể cấp huyện, mà trong từng chi, Đảng bộ trực thuộc cũng ngày càng hiệu quả, có những chuyển biến tích cực.

Ông Nguyễn Văn Long cho biết thêm, qua việc triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tác động tích cực, phát huy hiệu quả trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Từ việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết nhiều cá nhân tiêu biểu, nhiều mô hình hay đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần vào những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên