Huyện Phú Giáo: Nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Cập nhật: 20-02-2021 | 08:15:42

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo, tính đến cuối năm 2 020, trên địa bàn huyện có 34 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với hơn 400 phòng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có các điểm du lịch tiềm năng, có thể khai thác, thúc đẩy du lịch sinh thái - tâm linh phát triển như: Suối Rạt và suối Bà Mụ ở xã An Bình; di tích cầu gãy Sông Bé (cầu gãy Phước Hòa), nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hòa và Phước Hòa; Thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên ở xã Tam Lập; di tích dinh Tỉnh trưởng Phước Thành (nay là Nhà truyền thống huyện); chùa Bửu Phước ở xã Phước Hòa. Trong các điểm trên, di tích Nhà truyền thống huyện, chùa Bửu Phước và cầu gãy Sông Bé đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Để phát triển du lịch, trong thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng tổ chức khảo sát một số điểm có thể khai thác du lịch sinh thái, chuẩn bị đầu tư xây dựng quần thể khu di tích cầu gãy Sông Bé. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ xây dựng thêm một số mô hình thí điểm để góp phần phát triển du lịch trên địa bàn, tăng thêm nguồn thu cho người dân nông thôn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên