Huyện Phú Giáo: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 22-04-2020 | 08:22:35

Ban ATGT huyện Phú Giáo cho biết trong quý I-2020, các tiêu chí về TNGT tại địa phương đều giảm so với cùng kỳ 2019. Cụ thể, trên địa bàn huyện xảy ra 12/20 vụ TNGT, giảm 8 vụ (tỷlệ 40%); làm chết 6 người, giảm 2 người (25%); bị thương 15 người, giảm 5 người (25%).

Theo đánh giá từ ngành chức năng huyện, việc nâng cao hiệu suất của công tác tuần tra kiểm soát, chú trọng xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT, như: Chạy quá tốc độ, không chấp hành đèn tín hiệu, đi sai làn đường, đi ngược chiều đường đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn... đã kéo giảm tình hình TNGT trên 3 tiêu chí.

Mặc dù hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT đã được thể hiện, tuy nhiên theo đánh giá, tình hình TNGT trên địa bàn huyện Phú Giáo vẫn còn diễn biến rất phức tạp, nhất là đường ĐT741 - tuyến có thực trạng vi phạm và TNGT thường xuyên diễn ra. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, lực lượng chuyên ngành huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT như ô tô, mô tô chạy quá tốc độ, tránh vượt không an toàn, không chấp hành tín hiệu, vi phạm nồng độ cồn... để tiếp tục kiềm chế TNGT hiệu quả.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên