Huyện Phú Giáo: Tiếp nhận 300 đơn vị máu tình nguyện

Cập nhật: 30-03-2021 | 18:25:55

(BDO) Ngày 30-3, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Phú Giáo phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức đợt hiến máu trên địa bàn huyện.

Nhiều người đến tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, những người đăng ký tham gia hiến máu (đăng ký trước) đã được ban tổ chức hẹn giờ và bố trí hiến máu theo từng khung giờ khác nhau; thực hiện khai báo y tế trước khi đến hiến máu; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia hiến máu. 

Với ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người và sự tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện, đợt hiến máu đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn đăng ký tham gia. Sau khi được tư vấn, khám sàng lọc về sức khỏe, ban tổ chức đã tiếp nhận được 300 đơn vị máu. Nguồn máu đáng quý sẽ tiếp tục được sàng lọc, bảo quản, bổ sung vào nguồn máu dự trữ để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên