Huyện Phú Giáo: Tình hình an ninh trật tự tiếp tục được giữ vững ổn định

Cập nhật: 17-06-2021 | 09:15:33

Trong 6 tháng đầu năm, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trực tiếp, kết hợp phát hơn 3.200 tờ rơi cho khoảng 670 người, qua đó giúp người dân nắm rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mà biết cách phòng ngừa. CA huyện còn viết 110 bài, thông báo tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội.

Song song với nhiệm vụ bảo đảm ANTT, CA huyện còn bảo đảm trực ban, sẵn sàng tham gia phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. CA huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và CA các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp tụ tập đông người sai quy định, vi phạm các quy định về an ninh trật tự, không mang khẩu trang ở nơi công cộng, đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế huyện rà soát, phát hiện những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý.

Kết quả, lực lượng CA các xã, thị trấn đã tổ chức tuần tra được 635 cuộc với hơn 2.700 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 218 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có 108 trường hợp đóng phạt với tổng số tiền 216 triệu đồng. Ngoài ra, CA huyện còn chủ động nắm tình hình, kiểm tra hành chính các cơ sở lưu trú nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn cách ly… Lực lượng CA huyện đã tiến hành kiểm tra hành chính người nước ngoài được 15 lượt, phát hiện và xử phạt hành chính 2 trường hợp không khai báo lưu trú với số tiền 6 triệu đồng.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Nhờ tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định. Công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm đạt hiệu quả cao; phạm pháp về trật tự xã hội giảm 32% (xảy ra 17 vụ, giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2020), tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 94,1%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. CA các xã, thị trấn với lực lượng chính quy đã thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống tội phạm, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn”.

Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, thời gian tới, CA huyện Phú Giáo tiếp tục tăng cường nắm tình hình, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chuyên đề phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên toàn tuyến, địa bàn trọng điểm; chủ động nắm tình hình, điều tra các băng ổ nhóm có dấu hiệu phạm tội để có kế hoạch đấu tranh, triệt xóa ngay từ “trong trứng nước”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên