Huyện Phú Giáo: Xuất hiện nhiều bệnh nhân sốt rét

Cập nhật: 13-10-2011 | 00:00:00

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Giáo cho biết: Tuy diễn biến thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh liên tiếp xảy ra như dịch tay - chân - miệng ở trẻ em, cúm mùa ở người lớn... nhưng nhờ làm tốt công tác dự phòng, phòng ngừa trong cộng đồng nên từ đầu năm đến nay các loại bệnh trên chỉ xảy ra rải rác, trong tầm kiểm soát của ngành y tế, Phú Giáo chưa phát hiện dịch bệnh lớn.

Tuy nhiên ghi nhận của ngành y tế từ đầu năm đến nay cho thấy bệnh sốt rét xuất hiện khá nhiều, trên mức bình thường so với trung bình hàng năm. Nguyên nhân là do lao động từ nhiều nơi về Phú Giáo làm ăn sinh sống hoặc người dân địa phương đi làm ăn xa, bị nhiễm mầm bệnh, mang bệnh trong người rồi về địa phương điều trị. Ghi nhận của ngành y tế cho thấy chưa xuất hiện sốt rét ác tính mà chỉ là chủng sốt rét thông thường. Ngành y tế đang tiếp tục theo dõi diễn biến của bệnh để có kế hoạch phòng chống phù hợp.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên