'Huyền thoại bất tử' tranh hùng tại Thượng Hải

Cập nhật: 01-06-2010 | 00:00:00

"Huyền thoại bất tử" là đại diện duy nhất của VN tranh giải tại hạng mục Asian New Talent Award  (Giải thưởng tài năng mới châu Á) ở LHP quốc tế Thượng Hải năm nay.

 

LHP Thượng Hải thường niên lần thứ 13, một trong những liên hoan phim hàng đầu châu Á hiện nay sẽ diễn ra tại Thượng Hải từ 12 đến 20-6 tới. Năm nay, "Huyền thoại bất tử" của Hãng phim Phước Sang là một trong 10 phim châu Á được tuyển chọn chính thức vào Asian New Talent Award, giải thưởng có nhiệm vụ khám phá và hỗ trợ các nhà làm phim mới của châu Á.

 Một cảnh trong phim "Huyền thoại bất tử".   

Bắt đầu được đưa vào cơ cấu giải thưởng chính thức của LHP quốc tế Thượng Hải từ năm 2004, Asian New Talent Award trao giải cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất với tổng trị giá giải thưởng là 300.000 NDT (trị giá khoảng 840 triệu VNĐ). Thành viên Ban giám khảo của hạng mục này là các nhà làm phim uy tín trong đó có Apichatpong Weerasethakul, đạo diễn Thái Lan vừa giành Cành cọ vàng tại LHP Cannes.  

 

Năm nay có 16 phim tranh Chiếc cốc vàng (Golden Goblet Award), giải thưởng chính thức của LHP quốc tế Thượng Hải. Một ban giám khảo quốc tế đã được thành lập với sự chủ trì của đạo diễn "Đại chiến Xích Bích" Ngô Vũ Sâm. Tuy nhiên thành viên BGK đáng chú ý nhất là Triệu Vy - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Thượng Hải 2005. Đây được coi là màn đánh dấu sự trở lại của cô suốt nửa năm mất hút khỏi làng giải trí để đảm trách vai trò làm mẹ. 

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên