Huyện Ủy Phú Giáo: Chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 09-02-2015 | 10:24:07

Trên cơ sở quán triệt thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26- HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch số 61-KH/TU của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Huyện ủy Phú Giáo đã xây dựng Kế hoạch số 77-KH/HU để triển khai đến tất cả các cơ sở Đảng trong toàn huyện.

Tuyến đường trục chính tại Trung tâm Hành chính huyện được đầu tư xây dựng khang trang

Ông Vương Tấn Lực, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo cho biết, Huyện ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để triển khai, quán triệt về yêu cầu, nội dung tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Sau hội nghị cán bộ chủ chốt của huyện, các chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch để triển khai và tổ chức thực hiện các văn bản hướng dẫn tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt trong toàn Đảng bộ công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện và cơ sở phải được tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo các cấp ủy tiến hành đại hội theo 4 nội dung là tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015- 2020; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp; đóng góp ý kiến về tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy cấp huyện và cơ sở theo hướng dẫn; bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng quán triệt đến các chi, Đảng bộ, nhất là 2 đơn vị chọn tổ chức đại hội điểm (Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh và Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện) về nội dung văn kiện, trang trí đại hội, trình tự tổ chức đại hội theo đúng các quy trình quy định.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban nhân sự với nhiệm vụ giúp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành thực hiện quy trình công tác nhân sự; đề xuất các phương án nhân sự, báo cáo Ban Thường vụ, Ban Chấp hành xem xét quyết định; đề cử với đại hội về nhân sự cấp ủy khóa mới; chuẩn bị các báo cáo, tờ trình về công tác nhân sự hội. Từ quý IV-2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã chỉ đạo bộ phận bảo vệ chính trị nội bộ rà soát, thẩm tra, xác minh và kết luận xong nguồn cán bộ quy hoạch cấp ủy huyện và cơ sở; lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở để quy hoạch Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo, quản lý; chú trọng quy hoạch người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện và cấp cơ sở; quan tâm quy hoạch đối với cán bộ trẻ, nữ và cán bộ có trình độ chuyên môn đã qua thực tiễn từ cơ sở. “Công tác nhân sự cần chú ý đánh giá kỹ về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực, uy tín và trách nhiệm của cán bộ trong khắc phục, sửa chữa tồn tại, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI”, ông Lực nói.

Từ kết quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của nhiệm kỳ vừa qua, tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân sẽ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2015-2020, tiếp tục phát huy những thành tựu, đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp để đưa Phú Giáo phát triển nhanh và bền vững hơn.

Giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp hàng năm của Phú Giáo tăng 5,57%; giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 12,06%, giá trị sản xuất thương mại dịch vụ tăng 18,36%. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng đồng bộ; trong đó huyện đã ưu tiên đầu tư cho các công trình giao thông, chỉnh trang đô thị, sự nghiệp giáo dục, y tế và các thiết chế văn hóa, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên