Huỳnh Tấn Phát: Luôn tự hào là công nhân cao su

Cập nhật: 06-02-2015 | 10:33:43

Anh Huỳnh Tấn Phát (ảnh), sinh năm 1980 ở ấp Rạch Kiến, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, Tổ trưởng công đoàn tổ 10, Nông trường Cao su Bến Súc là một trong những công nhân lao động điển hình của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Từ năm 2000 đến nay, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng trong năm 2014, anh đã hoàn thành sản lượng mủ do nông trường giao trước một tháng, góp phần cùng nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian quy định.

Anh Phát tâm sự: “Tôi luôn tự hào là công nhân ngành cao su. Năm 2014, mặc dù ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi đều cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Hiện tại, anh Phát là một trong những công nhân có kỹ thuật cạo mủ giỏi nhất tại nông trường. Do vậy, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, anh rất nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật cạo mủ cho những thế hệ công nhân trẻ cũng như chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, anh Phát còn tham gia công tác công đoàn cơ sở, đảm trách vai trò là tổ trưởng công đoàn tại tổ sản xuất chủ lực của nông trường. Thời gian qua, anh đã tích cực vận động công nhân bám việc, nỗ lực vượt qua khó khăn chung. Nhờ đó, cả tổ 10, công nhân lao động ai cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều người hoàn thành nhiệm vụ trước thời gian quy định.

Trước thêm năm mới Tết Ất Mùi 2015, anh Phát mong muốn tất cả công nhân lao động cùng đoàn kết, phát huy tinh thần thế hệ trẻ ngành cao su, tích cực lao động, chung tay vượt qua khó khăn. Anh bảo: “Dù thế nào đi nữa thì tôi vẫn tiếp tục công hiến sức lực của mình cho công ty, phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao hơn nữa tay nghề để luôn xứng đáng là một công nhân tiêu biểu của nông trường”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên