Hyundai - KIA triệu hồi 660 nghìn xe Genesis và Forte

Cập nhật: 27-09-2013 | 00:00:00
Liên doanh Hàn Quốc là Hyundai - KIA thông báo đang triệu hồi hơn 660 nghìn xe tại thị trường trong nước do lỗi hệ thống phanh và vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng tới một số thị trường khác. 

Những xe thuộc diện thu hồi bao gồm Hyundai Genesis và Azera, cùng chiếc KIA Forte. Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc xác nhận, hai hãng xe Hyundai và KIA đang thu hồi khoảng 662 nghìn xe được sản xuất từ năm 2007-2011 do hệ thống phanh bị lỗi.

Hệ thống phanh trên đã được áp dụng cho nhiều xe từ năm 2003, do đó đợt thu hồi có thể ảnh hưởng tới hơn 2 triệu ôtô và là đợt ảnh hưởng rộng nhất tại Hàn Quốc. Tuy nhiên hiện nay các cơ quan quản lí của Hàn Quốc mới phát hiện được một lượng nhỏ các xe bị lỗi.

Điều quan trọng là, liên minh Hyundai và KIA khẳng định: kế hoạch triệu hồi này sẽ được thực hiện tại một số nước khác, mà theo quy định tiêu chuẩn an toàn ở nước đó thì phải triệu hồi để sửa chữa.

Hiện tại, chưa rõ các xe tại Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi này không, Thaco Trường Hải và Hyundai Thành Công hiện đang đợi những thông báo chính thức từ Hàn Quốc bởi các mẫu Hyundai Genesis và KIA Forte đều đang được phân phối tại Việt Nam

Hyundai và KIA cùng đứng thứ 5 về doanh số bán xe trên toàn cầu song liên tiếp phải đối mặt với các vụ thu hồi xe lỗi. Tháng 4 vừa qua, hai hãng đã thu hồi hơn 1,8 triệu xe các loại tại Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc. Tháng 8, cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho hay, Hyundai phải thu hồi  240 nghìn xe Sonata và Azera cầu sau gỉ.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên