Hyundai Sonata 2015: Chững chạc và tinh tế hơn 

Cập nhật: 08-11-2014 | 09:46:42

Dù tổng thể vẫn mang phong cách thể thao trẻ trung nhưng Sonata 2015 được cho là chững chạc và tinh tế hơn, với mục tiêu giúp Hyundai chinh phục dải khách hàng rộng hơn.

Chững chạc 

Trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc D mà đứng đầu là Toyota Camry, Sonata đang có những thay đổi về thiết kế để tấn công vào thế mạnh của đối thủ lớn nhất – nhóm khách hàng trung niên với phong cách đĩnh đạc hơn. Điều này thể hiện rất rõ trong thiết kế của Sonata 2015. Những đường gân dập nổi mạnh mẽ thể thao đã được tiết giảm khá nhiều để thay vào đó là thiết kế chững chạc, đầm chắc hơn. 

Ảnh minh họa

Sonata 2015

Ở phần đầu xe, những đường vuốt mềm cong vừa khêu gợi, vừa mạnh mẽ như hút mắt giới trẻ đã được thay thế bằng sự điềm đạm với lưới tản nhiệt lục giác, cụm đèn pha Bi-xenon tự động với viền LED sang trọng, đèn sương mù vuông vức hơn với viền đèn mạ crôm, nắp capô gồ cao hơn. Tương tự phía đuôi xe thu thành góc nhọn mỏng phía cốp xe, những đường gân nổi ở cản sau kết hợp với gờ cản gió tạo sự bề thế của xe. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama giúp Sonata 2015 có lợi thế hơn sới đối thủ. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện với chức năng sấy kính. 

Rộng rãi và tinh tế hơn 

So với thế hệ trước, Sonata 2015 có kích thước rộng hơn đáng kể với 4.855 mm dài (tăng 35 mm), 1.865 mm rộng (tăng 30 mm), 1.475 mm cao (tăng 5 mm), chiều dài cơ sở là 2.805 mm (tăng 20mm). Kích thước này lớn hơn toàn diện so với Camry (từ 5 đến 30 mm), rộng và cao hơn nhưng ngắn hơn về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở so với Mazda6 (từ 9 - 25 mm). 

Ảnh minh họa

Nội thất rộng rãi và tinh tế hơn

Đặc biệt, xe có khoảng sáng gầm xe chỉ 135 mm, thấp hơn đối thủ cạnh tranh từ 25-30 mm, nhưng trọng lượng không tải lại tới 1.555 kg, nặng hơn phiên bản 2.0 của các đối thủ từ 100 đến 150 kg. Hai yếu tố này về lý thuyết sẽ giúp Sonata đầm chắc hơn. 

Bước vào khoang xe, cảm nhận đầu tiên là Sonata 2015 có sự tinh tế nhờ sự tổng hợp của thiết kế nội thất, trang bị và cả âm thanh. Vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, kết nối bluetooth, kiểm soát hành trình. Cả hai ghế trước đều được chỉnh điện; điều hòa tự động 2 vùng, khởi động nút nhấn, chìa khóa thông minh, gương hậu trong chống chói, cửa gió hàng ghế sau. Những chi tiết nhỏ như âm thanh chào khi mở cửa, khi tắt máy hay tiếng âm thanh xi nhan thánh thót như giọt nước thực sự mang lại cảm giác dễ chịu và đẳng cấp của mẫu xe hạng D tới từ Hàn Quốc. 

Một điểm cộng của Sonata 2015 là xe có chức năng mở cốp thông minh, tự mở khi phát hiện chìa khóa ở sát cốp, thuận tiện khi người dùng phải xách nhiều hành lý… 

Công suất giảm nhẹ 

Tự tin động cơ của mình đã đủ làm thỏa mãn khách hàng trung niên nên Hyundai không tập trung cải thiện công suất động cơ. Ở lần nhập khẩu này, Hyundai Thành Công chỉ chọn phiên bản động cơ 2,0 thay vì có thêm bản động cơ 2,4 lít như lần nhập khẩu đầu tiên năm 2010. 

Ảnh minh họa

Dù công suất giảm nhẹ so với trước nhưng vẫn xe vẫn phản ứng tốt 
khi vận hành trên đường

Cụ thể, Sonata 2015 sử dụng động cơ 2.0 lít DOHC kết hợp với công nghệ biến thiên van nạp và van xả Dual – CVVT cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút, thấp hơn tương ứng 8 mã lực và 2 Nm so với thế hệ trước. Tuy vậy, so với đối thủ cùng phân khúc là Camry 2.0 và Mazda6 2.0 thì công suất của Sonata 2015 vẫn cao hơn tương ứng là 12 và 3 mã lực, mô men xoắn tương đương với Mazda6 2.0 và cao hơn Camry 2.0 tới 10 Nm. 

Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy, do nặng hơn 150 kg với thế hệ cũ nhưng công suất lại giảm khiến Sonata 2015 có phần ì hơn so với trước. Có lẽ Hyundai cho rằng tiện nghi với những khách hàng trung niên thành đạt quan trọng hơn với sức mạnh của xe. Tuy vậy, sự phản ứng với chân ga của Sonata 2015 vẫn khá tốt, cả khi xuất phát cũng như tăng tốc. 

An toàn cao hơn 

Nếu như phần động cơ có phần khiến nhóm khách hàng trẻ không hài lòng thì an toàn theo xe lại là điểm mạnh của Sonata. Hàng loạt trang bị an toàn được trang bị cho xe như cảm biến gạt mưa, cảm biến xung quanh xe và camera lùi, 6 túi khí, cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát hành trình, …Nhờ đó, Sonata 2015 tại Mỹ đã đạt mức an toàn cao nhất “Top Safety Pick+ “ theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn giao thông Mỹ IIHS.

Ảnh minh họa

An toàn theo xe khá đầy đủ

 

Với duy nhất một phiên bản động cơ 2,0 lít và giá bán sau thuế 1,06 tỷ đồng, Sonata 2015 tại Việt Nam có giá bán cao hơn 60 triệu đồng với bản thấp nhất của các đối thủ cùng phân khúc (Toyota Camry 2.0 giá 999 triệu đồng, Mazda6 2.0 giá 998 triệu đồng). Nhà nhập khẩu Hyundai Thành Công tự tin đặt mục tiêu doanh số 50-70 chiếc/tháng. 

Một số hình ảnh khác của Sonata 2015 tại Việt Nam 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo VnMedia


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên