iCloud và các dịch vụ của Apple ngừng hoạt động nhiều giờ

Cập nhật: 05-07-2019 | 08:08:47

Hơn 20 dịch vụ Internet của Apple đã gặp sự cố mạng khiến chúng bị dừng hoạt động từ 2 đến 5 giờ trong đêm qua.

Dịch vụ thanh toán điện tử Apple Pay, tìm kiếm Find My Friends, Find My Phone cho tới các dịch vụ đồng bộ dữ liệu ghi chú, hình ảnh, tin nhắn... thông qua iClouds đều bị ngừng hoạt động một khoảng thời gian, ngắn nhất là gần 2 giờ và lâu nhất là gần 5 giờ. 

Apple thông báo nhiều dịch vụ của hãng đã gặp sự cố ngừng hoạt động vài giờ.

Apple thông báo nhiều dịch vụ của hãng đã gặp sự cố ngừng hoạt động vài giờ.

Tuy nhiên, đến sáng 5/7, theo thông báo từ Apple, toàn bộ các dịch vụ của họ đã trở lại hoạt động bình thường. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến một nhóm người dùng chứ không phải toàn bộ. 

Apple không thông báo cụ thể nguyên nhân lỗi đối với các dịch vụ của mình. Dù vậy, giống như sự cố xay ra giữa tháng 3 vừa rồi, trục trặc của Apple xảy ra ngay sau khi Facebook bị sập mạng trên toàn cầu.

Tối 3/7 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt dịch vụ của mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng bị trục trặc khiến cho toàn bộ hình ảnh không thể hiển thị tới người dùng. Trước đó, hàng loạt website lớn trên thế giới cũng gặp sự cố do lỗi dịch vụ DNS trung gian, CloudFlare.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên