IFC tài trợ thương mại trên 500 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 26-07-2011 | 00:00:00

(BDO) IFC- thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), thông qua Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) vừa cam kết tài trợ thương mại lên tới 505 triệu USD trong năm 2011 (6.2010 - 6.2011) để thông qua các Ngân hàng Việt Nam hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp. 

Kể từ khi được triển khai tại Việt Nam vào cuối năm 2007, Chương trình GTFP đã hỗ trợ bảo lãnh rủi ro thanh toán cho 9 ngân hàng cổ phần khi giúp họ tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ.  

Tổng cộng đã cung cấp 268 khoản bảo lãnh, hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp với tổng khối lượng giao dịch lên tới 1 tỷ USD. Techcombank hiện là ngân hàng Việt Nam sử dụng hạn mức tài trợ thương mại của GTFP hiệu quả nhất. 

Trong năm 2011, 4 ngân hàng của Việt Nam tham gia GTFP gồm Ngân hàng Liên Việt, Ngân hàng Thương mại Phương Đông (OCB), Ngân hàng Tiên Phong và Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB). Các ngân hàng khác đã tham gia GTFP trước đó gồm Ngân hàng An Bình, Ngân hàng Thương mại Á Châu (ACB), Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Ngân hàng Thương mại Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên