Indonesia: Lở đất, hơn 70 người chết và mất tích

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

 

Hôm nay, 24-2, các lực lượng cứu hộ Indonesia đã phải sử dụng phương tiện cơ giới hạng nặng để dọn dẹp lượng bùn đất khổng lồ đã làm 15 người thiệt mạng, 57 người mất tích tại đảo Java.

 

Hiện trường khu vực xảy ra lở đất thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia.

 

Trận lở đất là hậu quả trực tiếp của nhiều ngày mưa lớn liên tục tại tỉnh Tây Java, Indonesia. Một lượng bùn đất khổng lồ đã đổ xuống nông trường chè gần ngôi làng Tenjoljaya, thuộc thị trấn Ciwidey của tỉnh này, và phá hủy hầu hết nhà cửa.

 

Người phát ngôn của Cơ quan phụ trách thiên tai quốc gia Indonesia, ông Priyadi Kardono cho biết, ngoài các lực lượng cứu hộ chuyên trách, cảnh sát và quân đội cũng được huy động để cứu nạn nhân.

 

Các con đường đồi núi quanh co phủ đầy bùn sau nhiều ngày mưa lớn đã cản trở nỗ lực của các lực lượng cứu hộ cũng như phương tiện cơ giới tham gia.

 

Cho đến thời điểm này, các đội cứu hộ đã tìm được 15 thi thể nhưng vẫn còn 57 người khác mất tích. Khoảng 15 người bị thương đã được cứu chữa.

 

Theo ông Kardono, 25 người được cho là đã thiệt mạng khi đang làm việc trên các khu đồi trồng chè và văn phòng của nông trường này.

 

Do còn nhiều khả năng sẽ tiếp tục xảy ra những trận lở đất mới, chính quyền địa phương đã cho sơ tán 600 người dân sống trong khu vực.

 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên