Indonesia thắng chưa thuyết phục trước Philippines

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Gây sức ép liên tục và tạo được vô số cơ hội ngon ăn, nhưng Indonesia chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Philippines tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010

 

Bước vào hiệp một, HLV McMenemy bên phía Philippines vẫn sử dụng nguyên đội hình đã từng thành công tại vòng đấu bảng. Nhưng thật bất ngờ, HLV người Anh lại cho các học trò chơi tấn công ngay từ những phút đầu.

 

Còn HLV Riedl trao trọn niềm tin cho cặp tiền đạo nhập tịch đang có phong độ cao Gozales, Irfan ở phía trên. Họ quyết tâm có được chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà Bung Karno (trận này được tính là sân nhà của Philippines).

 

Hai đội nhập cuộc nhanh, liên tục vây hãm khung thành của nhau bằng những pha đi bóng tốc độ. Nhưng phải phút thứ 10, Indonesia mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, sau đường căng ngang vào trong của Nasuha cho Gonzales dứt điểm rất nhanh. Nhưng rất tiếc cú sút của tiền đạo gốc Uruguay lại đi không hiểm, bóng nằm gọn trong tay thủ môn Etheridge.

 

Ngay sau đó ba phút, đến lượt Philippines có câu trả lời bằng cú sút trái phá ngoài vòng 16m50 của P.Younghusband. Nhưng thủ môn Rihihina kịp thời đổ người, đấm bóng chịu phạt góc.

Lại đến Indonesia có cơ hội rất rõ ràng ở phút 19, tiền đạo Gonzales có pha bật tường với Maniani. Nhưng tiền vệ số 10 này lại sút rất thiếu chính xác với khoảng cách rất gần khung thành Philippines.

 

Phút thứ 22, P.Younghusband có cú sút xa uy lực, bóng chạm chân hậu vệ Indonesia đổi hướng, nhưng rất may thủ môn Rihihina có pha cản phá xuất thần.

 

Sau những phút gây sức ép liên tục, Indonesia đã được đền đáp xứng đáng ở phút thứ 32, tiền đạo Gonzales có cú đánh đầu dễ dàng sau tình huống chọn điểm rơi không chính xác của thủ môn Etheridge. 1-0 nghiêng về Indonesia.

 

Ở những phút cuối hiệp một, tưởng chừng có được bàn thắng nâng tỷ số , sau khi Jonsson bên phía Philippines suýt chút nữa đốt lưới nhà sau đường phá bóng thiếu an toàn.

 

Sang hiệp hai, Indonesia vẫn duy trì áp lực bằng những pha tấn công biên với sự cơ động của Ridwan và Maniani ở hai cánh. Trong 25 phút đầu hiệp hai, Indonesia tạo ra rất nhiều cơ hội trông thấy nhưng các tiền đạo đặc biệt là Irfan bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Tạo được ít cơ hội nhưng bất ngờ phút thứ 75, Philippines chút nữa có bàn thắng gỡ hòa, khi mà thủ môn Rihihina lao ra đấm bóng nhưng bóng lại đến đúng chân Greatwich, tiền vệ số 18 này nhanh chân móc bóng. Rất may hậu vệ Nasuha đánh đầu phá bóng.

 

Những phút cuối trận, hai đội vẫn liên tục tấn công nhưng không có cơ hội rõ ràng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Indonesia, phản ánh đúng sức mạnh của đội bóng xứ “vạn đảo” nhưng đây lại là tỷ số ít ỏi so với cơ hội được các cầu thủ Indonesia tạo ra.

 

Ghi bàn: Gonzales (32’)

Thẻ vàng:

Philippines: J.Younghusband (77’), De Jong (90+3’)

Indonesia: Maniani (57’), Gonzales (60’)

 

Đội hình ra sân

 

Philippines: Etheridge; Gier, Rosario, Gener, J.Younghusband, P.Younghusband, Borromeo, De Jong, Greatwich, Araneta (Caligdong 58’), Jonsson

Indonesia: Rihihina; Nasuha (Wahyudi 84’), Syukur, Abdurahman, Gonzales, Maniani (Suyono 61’), Firman Utina, Irfan Bachdim (Bambang 68’), Bustomi, Ridwan,Hamsah

 

Theo Báo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên