Inter đã tìm được HLV trưởng mới

Cập nhật: 25-06-2011 | 00:00:00

Không mời được những tên tuổi lớn như Bielsa, Villas-Boas, Capello hay Hiddink, đội bóng thành Milano đành chọn một nhà cầm quân nội khiêm tốn cả về danh tiếng lẫn thành tích.

HLV trưởng mới được bổ nhiệm của Inter là Gian Piero Gasperini, 53 tuổi, người Italy. Quyết định này được công bố trên trang web chính thức của CLB hôm qua.

 Gasperini sẽ làm HLV mới của Inter. 

Đang đi công du nước ngoài, nhưng Chủ tịch Moratti nói rằng ông hoàn toàn hài lòng với lựa chọn về nhà cầm quân mới. Như mọi thành viên khác, Moratti chúc Gasperini đạt được mọi thành công như cách Inter đã đạt được và trở thành thành nhà vô địch thế giới cấp CLB”, thông cáo của Inter có đoạn.

Gasperini sẽ được Inter ký hợp đồng một năm, kèm theo điều khoải gia hạn thêm một năm nữa. Tuy nhiên, ông không được toàn quyền thành lập ban huấn luyện riêng, mà phải sử dụng ê-kíp có sẵn từ thời vị tiền nhiệm Leonardo và chỉ bổ sung hai người là Bruno Caneo, cánh tay phải của Gasperini ở Genoa, và HLV thể lực Luca Trucchi. Chi tiết tài chính không được tiết lộ. Nhưng theo báo chí Italy, sau khi đã trừ thuế, Gasperini sẽ bỏ túi từ 1,2 đến 1,5 triệu euro mỗi năm.

Quyết định trên đã chấm dứt cảnh “thuyền không người lái” ở Inter hơn một tuần qua, từ khi tờ L’Équipe (Pháp) xì ra tin HLV Leonardo sang Paris Saint Germain làm Giám đốc thể thao. Sau khi Bielsa - ứng viên đầu tiên được liên hệ - nói không, Inter lần lượt gõ cửa một loạt HLV nổi tiếng khác, nhưng vì nhiều lý do, đều không nhận được cái gật đầu từ Villas-Boas, Mihajlovic, Capello và Hiddink.

Phát biểu trước sự kiện này, Chủ tịch Massimo Moratti hân hoan cho biết: "Tôi hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn này và tin rằng Gasperini đủ khả năng đưa Inter Milan thành công trên con đường gặt hái vinh quang."

Trước Gasperini, Inter được cho là đã liên hệ với Fabio Capello và Andre Villas Boas nhưng đều không thành công. Mùa giải 2010/11, sau sự ra đi của Mourinho, Inter lần lượt trải qua hai đời huấn luyện viên là Rafael Benitez và Leonardo.

Đồng ý ngồi vào "ghế nóng" tại Giuseppe Meazza, Gasperini trở thành huấn luyện viên thứ 16 trong lịch sử Inter Milan kể từ khi Massimo Moratti làm Chủ tịch.

Trong 15 vị chiến lược gia trước đó, Jose Mourinho chính là người thành công nhất khi đưa đội bóng giành cú "ăn 3" ngoạn mục (Champions League, Scudetto và Coppa Italia) ở mùa giải 2009-2010.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên